Jason Quang Vinh đếm ngày gia nhập chiến binh sao vàng

Jason Quang Vinh Pendant mới đây đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 ở V.League 2024/2025, sau đồng đội Nguyễn Filip ở CLB CAHN.

 

Cầu thủ Việt kiều 27 tuổi này được kỳ vọng sẽ mở rộng hơn con đường lên tuyển cho các gương mặt nhập tịch.

Jason Quang Vinh đầu quân cho CLB CAHN ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024, cạnh tranh trực tiếp bên cánh trái với Đoàn Văn Hậu và giúp hàng thủ của đội bóng ngành công an vững chắc hơn ở mùa giải mới. “Tôi đang cố gắng học tiếng Việt để hòa nhập nhanh chóng với đồng đội. Việt Nam là nơi mẹ tôi được sinh ra, vì thế tôi muốn thi đấu ở đây, tại V.League. Tôi nỗ lực từng ngày, tập luyện chăm chỉ, thi đấu tốt ở CLB, chờ đợi cơ hội được thi đấu cho Đội tuyển quốc gia”.

Đầu quân cho CLB CAHN, Jason Quang Vinh lọt vào top những cầu thủ đắt giá nhất V.League 2024/2025. Giá trị chuyển nhượng của Jason Pendant Quang Vinh là 500.000 euro, ngang với Rafaelson. “Jason Quang Vinh sẽ mang lại sức sống mới cho CLB CAHN. Nếu như nhập tịch thành công, cậu ấy sẽ mở rộng con đường để chúng ta có thêm cầu thủ Việt kiều chất lượng. CAHN đang là một trong những đội bóng gây được sự chú ý, tôi đánh giá cao việc họ giữ lại Quang Hải, tiếp sau đó là bản hợp đồng với Jason Quang Vinh. Những gương mặt ấn tượng nhất của V.League xuất hiện nhiều ở đội bóng này. Triết lý bóng đá của HLV Polking cũng là bóng đá tấn công, đó là những tín hiệu đáng mừng” - cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam cho biết.

Tối 22/8, Công an Hà Nội có khởi đầu xuất sắc tại Cúp các CLB Đông Nam Á 2024-2025 khi đánh bại nhà vô địch Thai League Buriram với tỷ số 2-1. Màn trình diễn của Jason Quang Vinh không làm người hâm mộ phải thất vọng. Cầu thủ sinh năm 1997 làm chủ hoàn toàn hành lang trái, tranh chấp bóng tốt, thể lực sung mãn, lên công về thủ nhịp nhàng, cùng những pha xử lý thông minh, hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một cầu thủ được đào tạo bài bản tại châu Âu. Nhận xét về cậu học trò, HLV Alexandre Polking cho biết: “Một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy đã có màn trình diễn xuất sắc. Khi cậu ấy mới đến có chút khó khăn do chưa thích nghi hoàn toàn với lối chơi của toàn đội, nhưng Jason dần chứng tỏ cậu ấy rất tuyệt, chơi an toàn và có tính cách tốt”.

Cầu thủ Việt kiều 27 tuổi này được kỳ vọng sẽ mở rộng hơn con đường lên tuyển cho các gương mặt nhập tịch.Trước đó, chiều 10/8, CAHN đã có trận giao hữu với Thép Xanh Nam Định trên sân Hàng Đẫy nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Jason Quang Vinh, với kinh nghiệm thi đấu ở Mỹ và Pháp, có góp đáng kể trong chiến thắng 3-2 trước các nhà ĐKVĐ. “CLB CAHN đã yêu cầu Filip Nguyễn học tiếng Việt nhiều hơn bởi hòa nhập về văn hóa quan trọng không kém chuyên môn. Tôi mong được chứng kiến phong độ thực sự của Jasson trong màu áo CAHN, tương xứng với danh tiếng” - nhà báo Minh Hải phân tích.

Màn thể hiện vừa qua của Jason Quang Vinh như một lời giới thiệu đầy sức thuyết phục đến CĐV bóng đá Việt Nam, đặc biệt là HLV Kim Sang-sik. Nguyễn Filip đã có quốc tịch Việt Nam và được khoác ĐTQG chỉ sau nửa năm hồi hương và thi đấu cho CLB CAHN. Giở đây, Jason Quang Vinh cũng đang đi theo lộ trình đó để thỏa ước mong muốn được khoác áo “những chiến binh sao vàng”.

 “Điều đầu tiên phải xuất phát từ CLB, họ đề xuất cùng sự hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước thì mới có khả năng Jason Quang Vinh được nhập tịch nhanh. Ví như với trường hợp Filip Nguyễn, đầu tiên xuất phát từ CLB, họ đề xuất lên và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với trách nhiệm của mình sẽ hỗ trợ cho CLB nhập tịch cho cầu thủ” - Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú nói về khả năng Jason Quang Vinh vẫn kịp nhập tịch để khoác áo Đội tuyển Việt Nam vào cuối năm 2024.

Hành trình khoác áo Đội tuyển Việt Nam của Jasson Quang Vinh, trước hết sẽ được thẩm định thêm ở V.League 2024/2025.  Ở vòng 1 vào giữa tháng 9, Jasson Quang Vinh và các đồng đội sẽ tới sân Lạch Tray làm khách của CLB Hải Phòng.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận