Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2024 Khán đài ngày càng cuồng nhiệt

Sau nỗi buồn lỡ hẹn với VCK Futsal World Cup 2024, người yêu mến futsal tìm lại nụ cười và thỏa đam mê cùng bầu không khí sôi động của giải Futsal HDBank VĐQG..

 

Mùa giải năm nay, đấu trường quốc nội hàng đầu của futsal Việt Nam đã trải qua 3 vòng đấu từ ngày 22/2 đến 7/3, rồi tạm nghỉ do Đội tuyển futsal quốc gia dự giải châu Á. Và khi giải tiếp diễn vào đầu tháng 6, ĐKVĐ Thái Sơn Nam TP HCM duy trì mạch toàn thắng khi liên tiếp đánh bại đội cuối bảng Luxury Hạ Long bằng tỷ số 4-1, rồi thắng đậm 6-2 trước chủ nhà Hà Nội FC. “Vẫn có những gợn buồn nhưng những gì đã qua rồi mình cho qua để tiếp tục làm tốt công việc của mình. Hiện tại đồng đội, nhất là những người từ đội tuyển trở về đã tốt hơn rất nhiều so với sau giải châu Á” - Phạm Đức Hòa, Đội trưởng Futsal Việt Nam chia sẻ.

Thái Sơn Nam TP.HCM gia cố ngôi đầu bảng với 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận đã đấu. Với nhóm dẫn đầu, Thái Sơn Nam TP HCM tạm thời tạo cách biệt 6 điểm so với đội nhì bảng Sahako, dù có lợi thế nhưng vẫn còn những khó khăn trên hành trình bảo vệ ngôi vương. Năm ngoái, Thái Sơn Nam TP HCM cũng phải chờ tới giây cuối cùng trong trận đấu cuối mùa giải mới có thể lên ngôi vô địch đầy kịch tính. Sau đó, HLV ngoại đã phải ra đi và CLB futsal giàu truyền thống đang trao cơ hội cho BHL quốc nội còn khá trẻ. Các thành viên CLB có nhiều mặt tích cực để tôi có thể làm tốt hơn. Tôi và toàn thể BHL thấy hài lòng về những gì các bạn đã thể hiện trong các buổi tập và thi đấu, để trình diễn ở giải VĐQG giai đoạn này cũng như giai đoạn lượt về” - HLV Nguyễn Tuấn Anh, 40 tuổi, cho biết.

Còn cựu tuyển thủ Trần Văn Vũ, hiện là trợ lý HLV ở tuổi 34, bày tỏ:         “Khi mới lên làm công tác huấn luyện tôi còn hơi bỡ ngỡ. Có nhiều việc mới tôi cần học hỏi từ đàn anh. Khi làm huấn luyện đòi hỏi rất nhiều yếu tố và tôi cần sự giúp đỡ từ các anh”.

Đội bóng ĐKVĐ đang chuyển giao, các CLB còn lại cho thấy quyết tâm vươn lên để khẳng định sức cạnh tranh, sức hấp dẫn của giải đấu còn đến từ các khán đài ngày càng cuồng nhiệt. Đáng chú ý đúng dịp giải đấu trở lại, tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa diễn ra lễ công bố hợp tác phát sóng các giải Futsal Quốc gia (giai đoạn 2024 - 2028) giữa Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền thông thuộc Đài TNVN với công ty TNHH Truyền hình Cáp SaigonTourist, để giải đấu được phát sóng trên nhóm kênh truyền SCTV15 và SCTV17. Đó là một bước đi quan trọng để giải đấu được lan tỏa chất lượng hơn.  Các thông số đã trả lời câu hỏi bóng đá futsal Việt Nam hiện nay như thế nào. Qua từng năm, từng giải đấu, futsal Việt Nam đã có tiếng vang lớn không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Hy vọng giải năm nay tiếp tục thành công tốt đẹp truyền lửa cho những năm tiếp để futsal mạnh mẽ hơn nữa” - cựu danh thủ Hồng Sơn chia sẻ tại lễ công bố.

Bên cạnh hệ thống nội dung số của VOV, SCTV, BTC còn chia sẻ tín hiệu livestream trực tuyến cho các trang fanpage trên nền tảng mạng xã hội, giúp khán giả xem futsal dễ dàng hơn, góp phần quảng bá rộng tãi tới công chúng cả nước về phong trào bóng đá trong nhà. Tính hấp dẫn của futsal rất cao, đặc biệt những trận đấu của những đội trong top đầu có rất đông khán giả theo dõi. Điều đó chứng tỏ  futsal ngày càng hấp dẫn hơn. Đó là kết quả của việc hợp tác giữa Đài TNVN với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cũng như sự đồng hành của nhà tài trợ kim cương HDBank” - Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú nhận xét.

Năm 2024, lượt đi sẽ kéo dài đến ngày 18/6. Tiếp đó, giai đoạn lượt về gồm 28 trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 25/6 đến 31/7. 8 đội bóng thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách tại 3 thành phố lớn là Hà Nội (Nhà thi đấu Cầu Giấy), Nha Trang (Nhà thi đấu Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang), TP. HCM (Nhà thi đấu Tân Bình và Nhà thi đấu CLB futsal quận 8)./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận