Thuyền buồm Việt Nam giành giải 3 tại Royal Langkawi International Regatta 2024

Đội tuyển thuyền buồm keel boat của CLB Thuyền buồm Tuần Châu đã xuất sắc đoạt giải 3 của hạng Sport boat (thuyền một thân dài 7,5m).

 

Ngày 18/1/2024, kết thúc ngày thi đấu thứ 3 của giải Royal Langkawi International Regatta (RLIR 2024), đội tuyển thuyền buồm keel boat của CLB Thuyền buồm Tuần Châu đã xuất sắc đoạt giải 3 của hạng Sport boat (thuyền một thân dài 7,5m).

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có 1 đội đua thuyền buồm loại keel boat với thuỷ thủ đoàn 5 người hoàn toàn là người Việt Nam tham gia một giải đua thuyền quốc tế lớn của khu vực.

Trước đó, như Báo TNVN đã đưa tin, Team Tuần Châu là đại diện CLB Thuyền buồm Tuần Châu tham dự giải đua Royal Langkawi tại Malaysia với các thành viên ưu tú và nhiều kinh nghiệm nhất, đã có thời gian dài tập luyện và đạt thành tích cao trong các giải đua trong và ngoài nước.

Đội Tuần Châu là đại diện CLB Thuyền buồm Tuần Châu tham dự giải RLIR 2024 gồm các thành viên ưu tú và nhiều kinh nghiệm nhất, đã có thời gian dài tập luyện và đạt thành tích cao trong các giải đua trong nước và quốc tế trước đây. Các thành viên gồm: Skipper (thuyền trưởng) Lê Tiến Dũng, Bowman (người phụ trách mũi thuyền) Nguyễn Việt Hà, Helmsman (người phụ trách lái thuyền) Vũ Tuấn Anh, Trimmer (người điều khiển buồm) Bùi Thành Dương và Duy Huynh.

Royal Langkawi International Regatta năm nay, có 33 đội gồm 240 thành viên tới từ 12 quốc gia đã đăng ký tham gia tranh tài ở 6 nội dung khác nhau. RLIR 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 20/1.

Royal Langkawi International Regatta 2024 (RLIR-2024) là một trong những giải đua thuyền buồm quốc tế nổi tiếng, có truyền thống lâu đời, do Hoàng gia Malaysia tổ chức. Nằm trong khuôn khổ chuỗi các giải đua thuyền buồm châu Á, RLIR được tổ chức lần đầu vào năm 2003 tại hòn đảo xinh đẹp Langkawi, Malaysia, thu hút ngày càng nhiều tay đua và những người đam mê thuyền buồm tới tham gia. Hàng năm, có hơn 40 đội đua cùng thi đấu và cạnh tranh để giành các bộ huy chương.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận