Futsal HD Bank sinh viên khu vực Tây Nguyên: Lần đầu cho tầm nhìn đột phá

9 đội bóng từ các trường đại học, cao đẳng đang cùng nhau tạo ra những cuộc tranh tài sôi nổi tại thành phố Buôn Ma Thuột.

 

Đắk Lắk - điểm hẹn thú vị…

Diễn ra từ 30/5 đến 11/6, Giải Futsal HDBank sinh viên khu vực Tây Nguyên 2023 quy tụ 9 đội bóng, gồm: Trường Đại học Luật Hà Nội - phân hiệu tại Đắk Lắk, Trường cao đẳng Y tế Đắk Lắk, Trường cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên, Trường cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Trường cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên, Trường Đại học Y - Dược Buôn Ma Thuột, Trường Đại học Đà Lạt, Trường cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk và Trường Đại học Tây Nguyên.

Giải đấu tạo bước đệm để lan tỏa sân chơi futsal cho giới trẻ ra toàn quốc, cũng là hoạt động quan trọng nằm trong tầm nhìn hợp tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), nhằm quảng bá ngày càng rộng rãi tới công chúng cả nước về phong trào bóng đá trong nhà. Ông Phạm Thanh Sang, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: "Nhiều năm qua, Đắk Lắk đã tổ chức thành công nhiều giải đấu Futsal như Cúp Quốc gia, giải Vô địch Quốc gia. Từ lâu, chúng tôi đã mong muốn đẩy mạnh, phát triển hơn nữa phong trào futsal Việt Nam. Trên cơ sở đó, chúng tôi lựa chọn phong trào futsal trong sinh viên. Từ giải này, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức giải ở các khu vực khác như: Nam Trung bộ, miền Nam, miền Bắc, miền Trung và sau đó là Vòng chung kết Giải Futsal sinh viên toàn quốc vào năm tới".

 Đắk Lắk được giới chuyên môn đánh giá là "cái nôi" của futsal với hàng loạt cầu thủ có tố chất đang chơi ở nhiều CLB thuộc giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia. Những cầu thủ futsal của vùng đất Tây Nguyên có tố chất nổi trội về sức khoẻ, sự nhanh nhẹn. Đội bóng số 1 nước ta Thái Sơn Nam cũng có riêng "lò đào tạo” ở đây để tạo nguồn cầu thủ trẻ. Hay như ở FIFA Futsal World Cup 2021, Khổng Đình Hùng, Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Anh Quý, Nguyễn Hoàng Anh là 4 tuyển thủ gốc Đắk Lắk.

Diễn ra từ 30/5 đến 11/6, Giải Futsal HDBank sinh viên khu vực Tây Nguyên 2023 quy tụ 9 đội bóng.Tạo nguồn để “xây móng”

Nhiều năm qua VOV, VFF và HDBank đồng hành tổ chức thành công hệ thống giải bóng đá Futsal Quốc gia. Giải Futsal HDBank sinh viên khu vực Tây Nguyên, lần đầu tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk, cũng là “luồng gió mới” mang tính đột phá nữa, vừa tạo sân chơi thể thao cho các sinh viên đam mê futsal, vừa hướng họ đến với con đường futsal chuyên nghiệp, cũng là tạo nguồn cho đội tuyển Quốc gia.

Thực tế, hầu hết các thành viên của đội tuyển futsal Việt Nam từng góp mặt ở đấu trưởng danh giá World Cup futsal, đều không phải là cầu thủ chính quy trước khi bước vào môn bóng đá trong nhà. Fixo 33 tuổi Trần Văn Vũ hoàn toàn có thể là câu chuyện truyền cảm hứng. Văn Vũ vốn là sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM, anh tham gia bóng đá phong trào sinh viên, được HLV Nguyễn Minh Hải của Thái Sơn Nam phát hiện, giới thiệu cho bầu Tú năm 2010. Và cả 10 năm qua, Văn Vũ là ngôi sao quan trọng hàng đầu của futsal Việt Nam.

Nhiều người trẻ không quá khó khăn để góp mặt ở giải Futsal Vô địch Quốc gia. Con đường để một sinh viên khoác áo ở CLB Futsal hàng đầu quốc nội, rõ ràng thênh thang hơn nhiều nếu so với con đường trở thành cầu thủ bóng đá sân cỏ 11 người. Đương nhiên, ở hành trình nào mỗi cầu thủ đều phải có ý chí quyết tâm và kỹ năng phù hợp./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận