Golfer Lê Khánh Hưng: Bản lĩnh của nhà vô địch tuổi teen

Trước SEA Games 32, thể thao Việt Nam chưa từng giành được bất kỳ một huy chương nào ở môn golf tại đấu trường SEA Games.

 

nội dung cá nhân nam môn golf tại SEA Games 32, VĐV sinh năm 2008 Lê Khánh Hưng bước vào vòng đấu chung kết với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi có tổng điểm - 10 sau 36 hố, cách biệt 2 gậy so với 2 VĐV Ratchanon Chantananuwat của Thái Lan và Anson Yeo Boom Xiang của Malaysia. Tâm lý hồi hộp là điều không thể tránh khỏi với golfer 15 tuổi, bởi lẽ không chỉ bản thân Khánh Hưng, mà tất cả những người hâm mộ golf Việt Nam đều mong chờ vào một chiến thắng. Em bị áp lực từ đầu giải, bởi em cũng hiểu là giải này mình có cơ hội để đứng top cạnh tranh được. Em thấy nhiều người kỳ vọng thể thao mình có huy chương, nhưng không nghĩ mọi người đặt kỳ vọng vào em. Đến hố số 3 em cũng hơi chệch choạch, lo lắng, cú đánh của em bị lệch hẳn ra. Rồi em cứ tin tưởng vào bản thân, dần dần thấy thoải mái hơn để tiếp tục đánh tiếp” - Khánh Hưng kể lại.

Cách biệt điểm số tiếp tục được nâng lên 3 gậy khi Khánh Hưng có birdie thứ tư trong ngày ở hố 14. Với một khoảng cách điểm số an toàn và tâm lý vững vàng, Khánh Hưng đánh tốt ở các hố còn lại, hoàn thành dấu ấn lịch sử của golf Việt Nam bằng HCV nội dung cá nhân nam với tổng điểm - 13, hơn các golfer xếp sau 4 gậy. Lê Khánh Hưng còn xuất sắc giành thêm HCB đồng đội (cùng với Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Nguyễn Đặng Minh). Tôi hy vọng huy chương lần này là một cú hích, là tiền đề để chúng ta có thể tập trung đầu tư hơn nữa cho các golfer trẻ” - HLV Nguyễn Thái Dương đánh giá.

Là VĐV trẻ nhất đoạt HCV của Đoàn thể thao Việt Nam, nhưng bản lĩnh của Khánh Hưng thực sự không nhỏ. Bản lĩnh đó có nền tảng vững chắc từ điểm tựa gia đình. Theo Khánh Hưng, gia đình em lúc nào cũng quan niệm là vui cùng nhau và buồn cùng nhau, không bao giờ một mình, nên lúc nào trên sân cũng có bố mẹ, khiến em có cảm giác rất vui, thay vì lo lắng đang đối đầu với các đối thủ.

VĐV tuổi teen Lê Khánh Hưng có màn ra mắt ấn tượng tại SEA Games 32.

Bản lĩnh của Khánh Hưng đương nhiên còn được tôi luyện từ quá trình tích lũy rất bài bản. Đến với golf từ năm 2016, lúc 8 tuổi, mới học lớp 3, khi theo cha ra sân tập, với Khánh Hưng khi đó, golf chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe. Mãi đến năm 2021, Khánh Hưng mới có ý định trở thành vận động viên chuyên nghiệp. Chỉ sau một năm, bộ sưu tập thành tích của Hưng ngày một nhiều. Sang SEA Games 32, Khánh Hưng ở một vị thế mới khi em ấy đã là nhà Vô địch đối kháng Quốc gia, nhà Vô địch Lexus Challenge, một giải chuyên nghiệp. Tại SEA Games năm nay, sự tự tin của Khánh Hưng khác hẳn, Khánh Hưng đã rèn cho mình sự điềm tĩnh sau mỗi cú đánh. Tôi đi theo 2 điểm eagle của Khánh Hưng, cũng rất nhẹ nhàng nhấc bóng lên, đi ra chào khán giả. Thậm chí cú vắt quyết định vào lỗ rồi, tấm HCV rồi, Hưng vẫn một gương mặt lạnh tanh. Rõ ràng đó là dấu hiệu của một golfer có thể đi rất xa” - ông Vũ Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, đánh giá.

Những vinh quang SEA Games sẽ sớm được gác lại, mùa hè này, Khánh Hưng sang Mỹ du học, đồng thời gia nhập một học viện golf có tiếng tại Florida: “Em sẽ tập luyện tiếp với bố và với thầy, cố gắng hướng tới các giải đấu tiếp theo. Em sẽ cố gắng hết mình để tiếp tục chiến thắng”.

Và ngay sau tấm HCV lịch sử của Lê Khánh Hưng, một loạt các sân golf đã công bố miễn phí hoặc giảm giá cho các VĐV dưới 16 tuổi để phát triển các golfer trẻ. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra hiệu ứng domino để mở rộng sân chơi cho lứa trẻ, đó là nền tảng để những “Lê Khánh Hưng mới” tiếp tục xuất hiện./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận