Futsal HDBank VĐQG 2023 sắp qua nửa hành trình: Hấp dẫn và thách thức

Thể thức sân nhà - sân khách đang đem lại sự khác biệt rõ rệt cho giải futsal HDBank VĐQG 2023, đồng thời cuộc đua vô địch lượt đi ngày càng quyết liệt hơn.

 

Do giải chỉ có 8 đội tham dự ở mùa này, việc tổ chức các trận đấu vòng loại không cần thiết, đồng nghĩa với những đội như Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng hay các gương mặt mới như CLB futsal Hà Nội, GFDI Sông Hàn không phải thi đấu 3 - 5 trận vòng loại. Theo lý giải của các HLV có đội tham dự ở vòng loại các mùa trước, không tổ chức vòng loại giúp các cầu thủ tiết kiệm được thể lực, tránh chấn thương, từ đó giúp các đội đảm bảo thể lực khi bước vào các trận đấu chính thức ở VCK - điều này đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh các đội phải thi đấu với mật độ 3 - 4 ngày/trận.

Dù giải chỉ có 8 đội tham dự với 2 tân binh (CLB futsal Hà Nội và GFDI Sông Hàn), trên thực tế, chất lượng giải đấu không giảm sút. Thành phần chính của CLB futsal Hà Nội là các cầu thủ trẻ Thái Sơn Bắc, Thái Sơn Nam - TP.HCM, đã khởi đầu đầy ấn tượng ở loạt trận trên sân nhà là Cung Điền kinh Mỹ Đình, trước khi gặp khó khăn trong đợt làm khách và hiện đang xếp áp chót bảng xếp hạng. Ngược lại, sau 3 trận toàn thua tại Hà Nội, tân binh khác là GFDI Sông Hàn như “lột xác” khi được trở về sân nhà là Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng, liên tiếp thắng 2 trận, 2-1 trước Cao Bằng và đặc biệt là "địa chấn" đánh bại đương kim vô địch Sahako bằng tỷ số 3-1.

Giải Futsal HDBank VĐQG 2023 ngày càng hấp dẫn.Mùa giải năm nay cũng chứng kiến sự biến động mạnh mẽ về nhân sự ở vị trí “thuyền trưởng” của các đội bóng. Thái Sơn Nam - TPHCM mời về HLV Nicolas Gustavo thay thế cho HLV Phạm Minh Giang chuyển tới Cao Bằng. Sau hai trận hòa liên tiếp trước Tân Hiệp Hưng và Sahako, HLV người Argentina đã bắt nhịp tốt với môi trường làm việc mới, các cầu thủ thực hiện nhuần nhuyễn phong cách, chiến thuật mới. Thái Sơn Nam - TP.HCM vừa có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp để vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, hai đội bóng trong top 4 là Tân Hiệp Hưng, Sanvinest Khánh Hòa vẫn cho thấy tính ổn định dù điều chỉnh nhân sự “đầu tàu”. Tại CLB futsal kỳ cựu Tân Hiệp Hưng, do môn futsal không được tổ chức tại SEA Games 32, HLV trưởng ĐT futsal nữ Việt Nam, Trương Quốc Tuấn, một lần nữa tái xuất, thay thế HLV Trương Hồng Tài lùi về vị trí trợ lý. Trong khi đó, Sanvinest Khánh Hòa đăng ký cựu đội trưởng Mai Thành Đạt làm cán bộ phân tích dữ liệu, trên thực tế là người chịu trách nhiệm lên chiến thuật và đốc thúc cầu thủ thi đấu trên sân.

 Việc các đội bóng thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách đem đến tính địa phương cao hơn, các đội bóng, cầu thủ, HLV ý thức rõ ràng hơn về “màu cờ sắc áo”: mời gọi khán giả đến sân để theo dõi và cổ vũ đội thi đấu. Lần đầu tiên trong lịch sử các mùa giải VĐQG, BTC một trận đấu futsal tổ chức bán vé, thậm chí với mức giá 100 ngàn đồng/vé cho khán giả mà… “cháy vé”. Những sân đấu như CLB futsal Q8, Lãnh Binh Thăng, Trường CĐSP TƯ Nha Trang không còn chỗ trống, đông nghẹt khán giả là những tín hiệu tích cực, đáng mừng cho BTC giải.

Tuy vậy, việc tổ chức giải tại 5 sân đấu, thay vì tập trung tại một địa điểm như trước đây, cũng đem đến những thách thức cho BTC các sân đấu, cũng như việc giám sát của BTC giải VĐQG. Đây rõ ràng là thách thức cho BTC sân đấu, cũng như BTC giải trong việc đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, công nghệ tương xứng với tính chất căng thẳng, quyết liệt của các trận đấu.

Giải Futsal HDBank VĐQG 2023 bước sang vòng 6 vào chiều 12/4 cùng “đại chiến” giữa đội đầu bảng Thái Sơn Nam TP.HCM và Sanvinest Khánh Hòa - đội bóng xếp ở thứ ba với chỉ 1 điểm ít hơn, Trong lịch sử giải đấu, những lần gặp gỡ giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ này luôn mang màu sắc đặc biệt. Cuộc chạm trán lần này, đội futsal phố biển có điểm tựa lớn từ sự cổ vũ của khán giả nhà.

Ngày 13/4, khán giả có cơ hội được kiểm nghiệm bản lĩnh của Sahako. Sau cú "ngã ngựa" đầy bất ngờ trước GFDI Sông Hàn ở vòng đấu trước, đội ĐKVĐ buộc phải có kết quả tốt trong cuộc tiếp đón đội khách Thái Sơn Bắc nếu không muốn thất thế trên đường đua vô địch lượt đi.

 

Sau giai đoạn lượt đi của Giải Futsal HDBank VĐQG 2023, Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tập trung và bước vào hai tháng rất bận rộn. Tháng 6 là loạt trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days, Đội tuyển futsal Việt Nam gặp 3 đại diện của Nam Mỹ là Argentina, Paraguay và Uruguay. Trước đó vào tháng 5, Đội tuyển futsal Việt Nam có thêm 1 giải giao hữu tứ hùng ở Iran, thử sức cùng với 3 đội bóng khác là chủ nhà Iran, Uzbekistan và Đài Bắc Trung Hoa.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận