GFDI Sông Hàn hướng đến mục tiêu 6 điểm trên sân nhà

Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2023 bước sang vòng đấu thứ 4 cũng là lúc tân binh GFDI Sông Hàn được hưởng niềm vui chiến thắng.

 

Sau chuỗi 3 trận toàn thua khi hành quân ra Hà Nội, GFDI Sông Hàn được trở về Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng, ngay lập tức có chiến thắng 2-1 trước CLB Cao Bằng, qua đó đẩy luôn vị trí cuối bảng sang cho đối thủ. Trao đổi với phóng viên VOV, Trưởng đoàn Lê Công Bình của CLB GFDI Sông Hàn tự tin khẳng định về mục tiêu giành ít nhất từ 5 - 6 điểm trong loạt 4 trận sân nhà lần này.

Nhìn lại màn khởi đầu tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, ông có cảm nhận ra sao về công tác tổ chức thi đấu, nhất là việc các khán đài đã sôi động hơn hẳn nhờ thể thức sân nhà-sân khách?

Đây cũng là một nét rất là hay của giải năm nay, tạo ra sự phấn khích cho cầu thủ và đó là nét đặc biệt hơn so với mọi năm. Công tác tổ chức thi đấu ở Cung Điền kinh Mỹ Đình rất tốt, hỗ trợ nhiệt tình cho đội bóng và các cầu thủ cảm thấy thoải mái khi thi đấu ở đây.

Vòng 4 vừa chứng kiến GFDI Sông Hàn đánh bại CLB Cao Bằng, qua đó giành chiến thắng đầu tiên tại mùa giải 2023. Ông nhận xét gì về đội bóng của HLV Phạm Minh Giang?

Cao Bằng năm nay được bổ sung một số cầu thủ từ Thái Sơn Nam qua, nhưng vẫn là tập hợp của nhiều cầu thủ trẻ. Còn chúng tôi có lợi thế sân nhà, khán giả nhà. Các cầu thủ GFDI Sông Hàn đã thực hiện đúng ý đồ mà Ban huấn luyện đề ra. Bước vào trận đấu, chúng tôi chơi với sự tự tin. Mỗi trận đấu đều có khó khăn, nhưng chúng tôi có tinh thần đoàn kết và quyết chiến.

 Về mặt chuyên môn, CLB GFDI Sông Hàn có không ít cầu thủ dày dạn kinh nghiệm lại chưa thể hiện được nhiều, sau 3 trận liên tiếp trắng tay mới có được điểm số đầu tiên. Ông lý giải như thể nào về thực tế này?

Có hai nguyên nhân. Thứ nhất là thời gian tập luyện của các cầu thủ chưa đủ nhiều, thứ hai là một số cầu thủ trẻ còn bỡ ngỡ với môi trường chuyên nghiệp, dẫn đến việc đội bóng thi đấu chưa tốt. Hiện tại, anh em đã gắn kết nhưng chuyên môn còn nhiều việc phải làm. Cả Ban huấn luyện và cầu thủ đều rất mới nên chúng tôi cần thêm thời gian. Những trận đấu vừa qua chúng tôi đã nhìn ra nhiều vấn đề và sẽ cố gắng ở chặng đường sắp tới. Loạt trận sân nhà này, mục tiêu của đội là giành ít nhất 5 - 6 điểm.

GFDI Sông Hàn hướng đến mục tiêu 6 điểm trên sân nhà.Trong bối cảnh đại diện kì cựu của futsal Đà Nẵng là Hiếu Hoa rút lui khỏi futsal, sự hiện diện của GFDI Sông Hàn là điều rất đáng mừng cho futsal Việt Nam. Ông có thể chia sẻ về cảm nhận sau những trận đấu đầu tiên tại mùa giải 2023?

CLB GFDI Sông Hàn tham dự giải futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2023 với quyết tâm mong muốn đưa phong trào futsal Đà Nẵng phát triển trở lại. Do mới thành lập và còn nhiều bỡ ngỡ nên CLB còn gặp khó khăn ban đầu trong khâu tổ chức và còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Ban lãnh đạo đội bóng đang cố gắng khắc phục vấn đề này. Hy vọng khán giả Đà Nẵng sẽ quan tâm và đến sân cổ vũ cho CLB ở các trận đấu trên sân nhà.

Kết thúc 4 vòng đấu, ngôi đầu bảng vẫn thuộc về CLB Sahako sau chiến thắng kịch tính 4-3 trước Sanvinest Khánh Hòa. Kết quả này đồng thời cũng khiến đội futsal phố Biển tụt xuống vị trí thứ ba trên BXH do kém Thái Sơn Nam TP.HCM 1 điểm. Ở nơi cuối bảng, chiến thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay đã giúp GFDI Sông Hàn tạm thoát khỏi vị trí cuối cùng. Vòng đấu kế tiếp, ngày 8/4, GFDI Sông Hàn tiếp tục có lợi thế sân nhà, nhưng họ lại phải đối diện với thử thách rất lớn, bởi đội khách chính là đương kim vô địch Sahako.

Khó khăn là điều đã được dự đoán cho GFDI Sông Hàn trước khi mùa giải 2023 khởi tranh, bởi tân binh này chỉ vừa được thành lập cách đây không lâu. Bên cạnh đó, lực lượng của HLV Huỳnh Việt Nam cũng không nhiều. Nếu điểm qua những gương mặt kì cựu nhất của đội bóng sông Hàn chỉ có 3 cái tên đáng chú ý là Đặng Phước Hạnh, Nguyễn Trần Duy và Hoàng Tuấn Vũ. Bù lại, đội bóng này có thể tự hào khi có sân nhà là Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng - một trong những nhà thi đấu đẹp nhất của Futsal Đông Nam Á.

Xin cảm ơn ông!

Ngô Đức thực hiện

 

Bình luận

    Chưa có bình luận