Nhận định ĐT Thái Lan - ĐT Việt Nam: Món quà cuối của thầy Park?

Để có được 'món quà cuối' tặng người hâm mộ bóng đá Việt Nam, thầy Park phải rút kinh nghiệm sâu sắc cho các học trò sau những sai lầm ở lượt đi.

 

Nhận định ĐT Thái Lan với ĐT Việt Nam trong khuôn khổ trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam.

Sau gần 1 tháng tranh tài, AFF Cup 2022 đã đi đến trận đấu cuối cùng. Sau màn so tài tại sân vận động Thammasat diễn ra vào lúc 19h30 tối nay, nhà vô địch của khu vực Đông Nam Á sẽ chính thức lộ diện.

Trong trận lượt đi diễn ra trên sân Mỹ Đình, Việt Nam và Thái Lan đã cống hiến cho khán giả trận cầu hấp dẫn, kịch tính và khép lại với tỉ số hòa 2-2. Đây là tỉ số có lợi với ĐT Thái Lan và bất lợi với ĐT Việt Nam.

Bởi vì, Thái Lan chỉ cần hòa 0-0, 1-1 là sẽ vô địch theo luật bàn thắng sân khách. Trong khi đó, ĐT Việt Nam cần phải giành chiến thắng trước “Voi chiến”. Trong trường hợp, ĐT Việt Nam phải hòa 3-3 trở lên mới nâng cúp.

ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan hòa nhau 2-2 ở Mỹ Đình.Luật bàn thắng sân khách khiến ĐT Việt Nam bất lợi và điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới tâm lý, cách nhập cuộc của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, xét về thực lực, ĐT Việt Nam với ĐT Thái Lan có trình độ ngang bằng nên tỉ số hòa ở trận lượt đi cũng chưa nói lên quá nhiều điều.

Bản thân Thái Lan dù nắm lợi thế, nhưng đội bóng này chắc chắn không thể chủ quan, khi đối thủ của họ là Việt Nam, đội bóng có hàng thủ tốt nhất AFF Cup 2022 và sở hữu Tiến Linh, cây làm bàn xuất sắc nhất giải.

Trên thực tế, ĐT Việt Nam chưa thể thắng ĐT Thái Lan ở sân Mỹ Đình, nhưng trên đất Thái, “Những ngôi sao vàng” lại có được nụ cười. Cách đây 15 năm, ĐT Việt Nam thắng 2-1 trước ĐT Thái Lan trên sân của “Voi chiến”, qua đó tạo bàn đạp để vô địch ngay trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2008.

Dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam cũng 1 lần đánh bại ĐT Thái Lan. Đó là trận thắng 1-0 tại King’s Cup 2019 bằng pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Anh Đức ở cuối trận đấu.

Tiến Linh ghi bàn nhiều nhất ở AFF Cup 2022 với 6 pha lập công.Hiện tại, Anh Đức đã chia tay ĐTQG và đang làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc đang có Tiến Linh, cầu thủ đang có 6 pha lập công tại AFF Cup 2022. Tiến Linh cũng là niềm hy vọng số 1 của ĐT Việt Nam ở trận đấu này.

Về phía Thái Lan, ở giải đấu năm nay, HLV Polking không triệu tập được những quân bài tốt nhất, nhưng tài cầm quân của thuyền trưởng người Brazil giúp “Voi chiến” thể hiện đẳng cấp, càng chơi càng hay và có cơ hội lớn để bảo vệ thành công chức vô địch.

Mặc dù có lợi thế sau trận lượt đi, nhưng chắc chắn HLV Polking không để thể chơi phòng ngự trước ĐT Việt Nam để mong một trận hòa 0-0 hoặc 1-1. Bởi lẽ, ở giải đấu năm nay, hàng thủ của “Voi chiến” không được đánh giá quá cao. Trong trường hợp để ĐT Việt Nam ghi bàn trước, ĐT Thái Lan sẽ bị tâm lý.

HLV Polking là người hiểu rõ điều này hơn ai hết và ông cũng biết rằng, ĐT Việt Nam đang ở thế chân tường nên sẽ chiến đấu hết khả năng. Do đó, chỉ cần “Voi chiến” lơ là, họ sẽ phải trả giá đắt.

Không ngoại trừ khả năng Thái Lan sẽ chơi một cách lì lợm như trận bán kết lượt về ở AFF Cup 2020 để khiến Việt Nam gặp bế tắc. Với cách đá và cự ly đội hình như vậy, họ sẽ hạn chế tối đa sai lầm và có thể phản công trừng phạt đối thủ bất cứ lúc nào.

HLV Park Hang Seo có trận đấu cuối cùng dẫn dắt ĐT Việt Nam.Có thể nói, trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 được dự đoán sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Cả HLV Polking và HLV Park Hang Seo đều muốn vô địch để có lần thứ 2 đăng quang ở đấu trường này.

Đây là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam nên quyết tâm giành chiến thắng của nhà cầm quân người Hàn Quốc còn lớn hơn. Tuy nhiên, để có được “món quà cuối” tặng người hâm mộ bóng đá Việt Nam, thầy Park phải rút kinh nghiệm sâu sắc cho các học trò sau những sai lầm ở lượt đi. Đặc biệt, ông cần giúp các cầu thủ tự tin hơn, tránh bị tâm lý như trận đấu trước, khi đó ĐT Việt Nam mới có cơ hội vô địch AFF Cup 2022.

Theo lịch trận đấu giữa ĐT Thái Lan vs ĐT Việt Nam trong khuôn khổ chung kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (16/1). Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Trí Minh/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận