Cầu thủ Nguyễn Văn Quyết: 'Danh hiệu cá nhân chỉ là một phần trong danh hiệu tập thể

Năm 2022 khép lại trọn niềm vui với Văn Quyết. Tiền đạo đội trưởng của Hà Nội FC là đầu tàu dẫn dắt các đồng đội đoạt cú đúp V.League và Cúp Quốc gia.

 

Lấy lại ngôi vương của bóng đá Đông Nam Á là một hành trình đầy chông gai, HLV Park Hang Seo hiểu rõ hơn ai hết về việc phải có những mảng miếng đặc sắc để gây bất ngờ, và Văn Quyết chính là “quân bài” hứa hẹn mang đến nhiều điều lý thú.

Năm 2022 khép lại trọn niềm vui với Nguyễn Văn Quyết. Với những nỗ lực bền bỉ, tiền đạo đội trưởng của Hà Nội FC là đầu tàu dẫn dắt các đồng đội đoạt cú đúp vô địch V.League và Cúp Quốc gia. “Với Hà Nội FC, điều mà Văn Quyết hài lòng nhất, đó là đội bóng có rất nhiều cầu thủ trẻ, dưới U23 và U23. Với sứ mệnh là cầu thủ lớn tuổi, đá lâu năm ở đội, điều vui nhất của Văn Quyết là được cùng các em đoạt chức vô địch. Đó là khởi điểm để các em nỗ lực, giữ vững tinh thần, vững bước đến các danh hiệu tiếp theo của Hà Nội FC” - Văn Quyết chia sẻ.

Khi HLV Park Hang Seo gọi Văn Quyết trở lại Đội tuyển Việt Nam sau gần 2 năm vắng mặt, có ý kiến cho rằng, ông Park nhớ đến học trò cũ, ngoài việc anh luôn xuất sắc còn bởi ban đầu Quang Hải không được Pau FC cho về dự AFF Cup 2022. Thầy Park cần tìm các phương án thay Quang Hải và Văn Quyết là một thử nghiệm. Nhưng cuối cùng Pau FC lại đồng ý để Quang Hải về dự giải. Điều này đặt ra vấn đề: Vai trò của Văn Quyết tại AFF Cup sẽ thế nào? Nhà báo Minh Hải nhìn nhận: “Tại sân chơi AFF Cup, chúng ta phải chơi tấn công áp đặt, có những cầu thủ có khả năng khoan phá, và hiện nay Văn Quyết là cầu thủ như thế. Cho nên Văn Quyết trở thành cầu thủ rất quan trọng”.

Ở tuổi 31, Văn Quyết đang là cầu thủ top đầu của bóng đá Việt Nam. Chỉ có điều là ở trên đội tuyển, tiền đạo này phải nỗ lực 200% để thích nghi với chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Điều tích cực là khi có Văn Quyết trong đội hình, Đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều miếng đánh biến ảo hơn. “Cầu thủ tôi chú ý nhất lần này là Văn Quyết. Vị trí của anh trong đội tuyển không ai sánh được. Độc lập trong các tình huống để tự mình giải quyết vấn đề, anh cũng có thể kiểm soát được thế trận, phân phối bóng, tạo cơ hội cho đồng đội và cũng có thể tự dứt điểm được” - cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng nêu quan điểm.

Tương tự, BLV Quang Tùng khẳng định, Văn Quyết là quân bài tẩy, là kỳ binh của ông Park tại chiến dịch AFF Cup 2022, bởi gương mặt này khi được sử dụng đúng thời điểm có thể tạo bất ngờ lớn cho đối thủ. Theo BLV Quang Tùng: “Với Văn Quyết, chúng ta có thêm nhân sự có kinh nghiệm, có chất lượng, và là giải pháp mới. Quả bóng Vàng Việt Nam là điểm tựa để chúng ta tạo ra điều lý thú cho lối chơi, và khiến đối phương khó lường hơn”.

Trên hành trình chinh phục AFF Cup 2022, Văn Quyết đang được gửi gắm kỳ vọng không hề nhỏ. Mục tiêu sắp tới của Văn Quyết rất có thể vừa có cúp vàng Đông Nam Á, vừa là người chiến thắng trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2022. “Mỗi cầu thủ đều phải hướng đến nghĩa vụ Đội tuyển Quốc gia. Tôi tin rằng sứ mệnh của Đội tuyển ở AFF Cup năm nay rất quan trọng. Đội sẽ quyết tâm đạt thành tích cao nhất, mang lại vinh quang cho bóng đá Việt Nam. Đấy là mong mỏi của tôi cũng như những cầu thủ khác. Chúng ta cứ nỗ lực hết mình vì Đội tuyển Quốc gia, vì CLB, đấy là điều tuyệt vời nhất, còn danh hiệu cá nhân chỉ là một phần trong danh hiệu tập thể. Được tham dự Đội tuyển Quốc gia là vinh dự cho mỗi cầu thủ. Tôi mong rằng, Đội tuyển giữ được tinh thần đoàn kết, hướng đến mục tiêu đạt được thành tích cao nhất tại AFF Cup 2022” - Văn Quyết bày tỏ./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận