'Siêu nhân' Thanh Vũ: Hãy tiếp cận với thách thức!

Những nỗ lực của cô gái Hà thành Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) nhà vô địch thế giới 3 môn phối hợp bơi-đạp-chạy siêu bền, đã truyền cảm hứng rất lớn cho cộng đồng

 

 Vũ Phương Thanh, 32 tuổi, là gương mặt có tiếng trong làng chạy phong trào Việt Nam. Tên tuổi của cô bắt đầu được nhắc đến từ năm 2016 khi trở thành người phụ nữ châu Á đầu tiên chinh phục giải chạy 1.000km, qua 4 sa mạc khắc nghiệt ở châu Á, châu Phi, châu Nam Cực và Nam Mỹ. Miệt mài tìm kiếm thử thách ở nhiều cuộc thi marathon tầm cỡ khác trên thế giới, đến tháng 8 vừa qua tại Thụy Sỹ, Phương Thanh trở thành hiện tượng khi vô địch Swiss Ultra - giải đấu ba môn phối hợp siêu bền khắc nghiệt nhất thế giới. Các VĐV phải vượt qua quãng đường 2.260km, kết quả, Phương Thanh về nhất nội dung của nữ với thời gian 328 giờ 27 phút 55 giây. 38km bơi, xong 1.800km đạp xe, rồi 400km chạy, ban đầu tôi thấy ngần ngại. Nhưng vì tò mò, cũng như suy nghĩ thôi thúc tôi thử thách bản thân, vượt ra khỏi vòng an toàn, tháo bỏ giới hạn cũ, để trở thành phiên bản tốt hơn. Phương châm sống của tôi là luôn vươn lên, năm sau hơn năm trước một chút cũng được” - Phương Thanh chia sẻ.

 Cô gái sinh năm 1990 cho rằng, Swiss Ultra rất khó nhưng không đồng nghĩa với nguy hiểm. Mỗi VĐV tham gia đều phải chứng minh được việc tập luyện và thi đấu trước đây, cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại. Bên cạnh đó, VĐV phải hiểu rõ chính mình, giới hạn nào có thể phá vỡ, giới hạn nào không. Cuộc đua là một thử thách, nhưng đó chỉ là một nửa của rào cản. Rào cản lớn nhất nằm ở việc bạn có sẵn sàng ưu tiên tập luyện, dành những ngày nghỉ cho cuộc đua? “Ai được gọi là super woman cũng rất vui. Nhưng tôi không phải là siêu nhân. Với hành trình 10 nghìn km có người chạy trong 1 năm, nhưng có người phải mất 10 năm. Cái quan trọng là mình có muốn làm điều đó hay không” - Phương Thanh nêu quan điểm.

 Được cộng đồng mạng ngưỡng mộ gọi là “siêu nhân”, đó là niềm vui với Thanh, nhưng hơn hết mỗi cuộc đua là một trải nghiệm để Phương Thanh làm mới chính mình, để có được nguồn cảm hứng mới: “Vui nhất trong giải này là tôi được chứng kiến những con người phi thường. Ví như cô Nadine ở tuổi 60, từng bị ung thứ vú,  sau khi bị bệnh có thấy phải thay đổi lối sống. Cô Nadine bát đầu ba môn phối hợp siêu bền chưa đầy một thập kỷ nhưng đã hoàn thành rất nhiều cự ly khủng mà giới trẻ nghe còn sợ”.

      Vũ Phương Thanh, 32 tuổi, là gương mặt có tiếng trong làng chạy phong trào Việt Nam. Nói đến việc được truyền cảm hứng, Phương Thanh còn kể vể những lần lên vùng cao làm thiện nguyện, chứng kiến người cao tuổi vẫn có thể gùi hàng nặng vượt đồi núi. Cô cũng ngưỡng mộ các em nhỏ lưng đeo cặp sách thoăn thoát băng rừng lội suối cả chục km đến trường.

Nhắn nhủ đến các bạn trẻ, Phương Thanh chia sẻ rằng, cuộc sống là một món quà, hãy cố gắng sử dụng món quà đó một cách tốt nhất có thể, tạo cho nó giá trị, không những cho bản thân mà còn cho mọi người xung quanh. Mục tiêu cuộc sống có thử thách đến đâu thì hãy cho bản thân cơ hội được tiếp cận, bởi nếu bạn không bắt đầu thì bạn đã thất bại./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận