Thăng hoa ngày cuối, thể dục dụng cụ vượt chỉ tiêu

Từng trăn trở với chỉ tiêu 3 HCV trên sân nhà, Đội tuyển Thể dục dụng cụ nam nước ta vỡ òa hạnh phúc trong ngày chia tay SEA Games 31.

 

Tôi đánh giá Yulo rất mạnh, cảm giác VĐV đó gây sức ép rất lớn cho đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng tôi đã vượt qua chính mình để có thể chiến thắng VĐV Philippines” - Đinh Phương Thành đã chia sẻ điều này sau khi hoàn thành nội dung xà đơn, bởi chính anh cũng cảm thấy có rất ít cơ hội đánh bại nhà vô địch thế giới Carlos Yolo. Thế nên việc có cùng 13.867 điểm như VĐV nổi tiếng người Philippines, thực sự như một điều khó tin đã thành sự thật.

Trước khi cùng Carlos Yulo nhận HCV xà đơn, cũng trong buổi chiều 16/5, giữa bầu không khí cổ động cuồng nhiệt của hàng nghìn khán giả tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội), Đinh Phương Thành vượt qua đối thủ này để giành HCV với phần trình diễn sở trường ở nội dung xà kép. VĐV người Hà Nội đã thực hiện bài thi với độ khó cao và chinh phục hoàn toàn được tổ trọng tài với số điểm 15.133, vượt xa mức điểm 14.900 của Carlos Yulo. Cú đúp Vàng từ Đinh Phương Thành tạo ra tràng pháo tay vang vọng tại Cung thể thao Quần Ngựa, mang đến sự tự hào cho khán giả nước chủ nhà, và cả gia đình của VĐV người Hà Nội này. “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi con mình đem vinh quang cho thể thao nước nhà. Tôi cảm ơn khán giả Việt Nam đã cổ vũ rất tích cực để con trai tôi giành thành tích cao” - bà Phạm Thị Thắm, mẹ của Đinh Phương Thành bày tỏ.

Khép lại 3 ngày tranh tài, Đội tuyển Thể dục dụng cụ nam Quốc gia đã giành được 4 HCVTại kỳ SEA Games này, ngoài 2 tấm HCV cá nhân, Đinh Phương Thành còn sát cánh cùng Lê Thanh Tùng, Nguyễn Văn Khánh Phong, Trịnh Hải Khang và Văn Vĩ Lương giành HCV nội dung Đồng đội nam, trước khi VĐV 19 tuổi Đặng Ngọc Xuân Thiện đoạt HCV nội dung Ngựa vòng. “Khi thi đấu, em vẫn tự tin mình sẽ làm được. Đó là nhờ lời dặn dò của HLV Trương Minh Sang, cứ tự tin vào môn mình thi đấu, đừng quan tâm đến đối thủ là ai. Em cũng rất vui với sự cổ vũ của khán giả vì không nghĩ sẽ đông người cổ vũ như vậy. Đó vừa là áp lực, vừa là động lực để em cố gắng” - Xuân Thiện chia sẻ.

Như vậy, khép lại 3 ngày tranh tài, Đội tuyển Thể dục dụng cụ nam Quốc gia đã giành được tổng cộng 4 HCV, vượt 1 HCV so với chỉ tiêu ban đầu. Theo HLV Trương Minh Sang, để áp lực chỉ tiêu biến thành động lực lớn là nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Việt Nam. Chúng tôi có khó khăn, có trở ngại cần vượt qua để đạt được mục tiêu, nhưng chúng tôi đã rất cố gắng. Các VĐV đã làm được điều đó. Tôi hài lòng khi thấy VĐV đã thể hiện khá tốt. Tôi thay mặt Ban huấn luyện cũng như VĐV, gửi lời cảm ơn chân thành  đến khán giả đã yêu mến, đồng hành với thể thao nói chung và môn thể dục dụng cụ nói riêng” - HLV Trương Minh Sang chia sẻ.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận