VĐV Châu Tuyết Vân: Lập kỳ tích 5 lần vô địch SEA Games, đợi ngày song hỷ

Ở tuổi 32, Châu Tuyết Vân đã có hơn 1 thập kỷ khoác áo Đội tuyển quyền taewondo Quốc gia cùng bảng vàng thành tích hết sức rực rỡ.

 

 Với tấm HCV vừa giành được,“Hoa khôi của làng võ Việt” đã lập kỷ lục 5 lần liên tiếp vô địch SEA Games.

Vẻ ngoài xinh xắn, giọng nói ngọt ngào của Đội trưởng Đội tuyển Quyền taewondo Quốc gia khiến những người tiếp xúc với cô đều có nhiều thiện cảm. Châu Tuyết Vân khiến mọi người ngưỡng mộ với những tấm HCV thế giới 2010, 2011, 2013; HCV châu Á 2012; nhiều lần vô địch ở Đại hội Võ thuật, các giải đấu quân sự hay sinh viên thế giới. Và kỳ tích nối tiếp kỳ tích khi cô tiếp tục thăng hoa ở kỳ SEA Games đáng nhớ trên sân nhà.

Ngày 16/5/2022, khi giương cao lá cờ đỏ sao vàng cùng đồng đội chạy quanh sàn Nhà thi đấu Tây Hồ, Châu Tuyết Vân đã thiết lập kỷ lục 5 lần liên tiếp đứng trên bục cao nhất tại đấu trường SEA Games. Cô gái vàng taekwondo nước ta bước vào hàng ngũ những kỷ lục gia Việt Nam cũng từng 5 lần liên tiếp giành HCV SEA Games, đó là cựu VĐV Taekwondo Nguyễn Văn Hùng, hay tượng đài môn Vật là Mẫn Bá Xuân. “Khi thi đấu ở nước ngoài em khá hồi hộp. Còn lần này trên sàn đấu ở quê hương, Vân hoàn toàn tự tin vào việc bảo vệ chức vô địch, đặc biệt khi bước lên sàn thi đấu đón nhận sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả” - Châu Tuyết Vân chia sẻ.

Châu Tuyết Vân còn tiết lộ kế hoạch ngắn hạn cho 1 năm phía trước, đó là tranh tài ở kỳ SEA Games cuối cùng của mình tại Campuchia 2023, phấn đấu có 6 lần liên tiếp đăng quang, và đặc biệt không kém, cô dự tính sẽ lập gia đình.

Với tấm HCV vừa giành được,“Hoa khôi của làng võ Việt” đã lập kỷ lục 5 lần liên tiếp vô địch SEA Games.

Thực tế, Châu Tuyết Vân đã từng có dự định giải nghệ sau SEA Games 2019, bởi cô có lúc cảm thấy mệt mỏi. Vân gặp rất nhiều khó khăn vì tuổi tác, vì những yêu cầu của độ khó cao, rồi vì sự tấn lên của VĐV trẻ nên Vân thấy rất áp lực, nhất là việc cố gắng hoàn thành nhiệm vụ đạt thành tích cao nhất ở Đại hội lần này” - HLV Đội tuyển quyền taewondo Quốc gia Nguyễn Thanh Huy cho biết.

Chính HLV Nguyễn Thanh Huy đã thuyết phục cô học trò ưu tú nhất tiếp tục thi đấu cho đội tuyển tại SEA Games 31, và nếu có thể sẽ nói lời chia tay sau SEA Games 2023 tại Campuchia.

Vân không ngừng theo đuổi đam mê. Sau khi giải nghệ có thể tôi sẽ mở lớp phong trào. Hiện tại, Vân đang phụ trách bộ môn taekwondo của quận 4 TP.HCM. Lớp mới mở 3 tuần nhưng đã có 70 học viên đăng ký” - Châu Tuyết Vân tiết lộ về kế hoạch sau giải nghệ.

Châu Tuyết Vân có em gái là Châu Ngọc Tuyết Sang hiện là VĐV đội taekwondo TP.HCM, và được xem là người tiếp bước hành trình đầy vinh quang của chị gái. Nhìn nhiều huy chương, nhiều bằng khen của chị treo ở nhà, em cũng khát khao được như vậy. Em muốn được đi thi đấu, đạt được thành tích như chị, được giỏi như chị và thành công trên con đường võ thuật giống như chị” - Châu Ngọc Tuyết Sang bày tỏ.

Với bảng vàng thành tích đồ sộ, Châu Tuyết Vân đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ VH-TT&DL, Bằng khen của UBND TP.HCM. Mới nhất, Châu Tuyết Vân được Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á bổ nhiệm là 1 trong 10 nữ đại sứ thể thao ASEAN, trong chiến dịch thúc đẩy bình đẳng giới ở khu vực./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận