V.League 2022: Chờ đợi những bước chân của rồng

Mọi khâu tổ chức của V.League 2022 đã chính thức hoàn tất và guồng quay mới của làng cầu quốc nội đã sẵn sàng trở lại đầy mạnh mẽ.

 

Tính chuyên nghiệp của giải đấu được nâng cao một bậc cùng "Những bước chân của Rồng" - nhạc hiệu ra sân độc quyền dành riêng cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia. Công ty Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và nhạc sĩ, ca sĩ Hoàng Bách hợp tác thực hiện bản nhạc này từ tháng 6/2021 và được hoàn thành vào 1/2022, với sự góp sức của dàn nhạc giao hưởng Budapest Scoring Ochestra (Hungary) và Hansahaus Studio - Bonn (Đức).

Công ty VPF mới đây đã công bố bản hợp đồng tài trợ kéo dài 3 năm với một nhãn hàng đồ uống và tên gọi chính thức của giải Vô địch Quốc gia năm nay là Night Wolf V.League 1 - 2022. Đấu trường này quy tụ 13 CLB, bao gồm: Becamex Bình Dương, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định, Sài Gòn, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Topenland Bình Định, Viettel. Cuộc đua giành ngôi vương, cùng phần thưởng 3 tỷ đồng, được dự báo cực kỳ hấp dẫn khi các đội bóng đều chuẩn bị kỹ lưỡng. Cuộc đua trụ hạng cũng gay cấn không kém để

tránh 1 suất xuống hạng. 

.V.League 2022 đã sẵn sàng.

Về chuyên môn, bức tranh mùa giải mới hiện ra khá rõ nét. Nhấn mạnh "phải lường trước diễn biến của dịch bệnh”, ông Nguyễn Minh Ngọc, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty VPF cho biết, V.League 2022 gồm 26 vòng đấu kéo dài trong 9 tháng, khai mạc ngày 25/2 và kết thúc vào ngày 12/11. Nếu buộc phải tạm dừng giải, V.League 2022 có thể rút ngắn ngày “về đích” xuống tháng 7, thời điểm đội tuyển Việt Nam hoàn thành vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. Khi đó, giải đấu chuyển sang thể thức rút gọn như 2 mùa giải trước, chỉ còn lại 20 vòng đấu. Các đội bóng sẽ thi đầu hết 1 lượt 13 vòng đầu tiên để chia thành 2 nhóm đua vô địch và trụ hạng. V.League 2022 áp dụng quy định phòng chống Covid-19 như các giải châu Âu, chỉ cách ly cầu thủ là F0, còn F1 vẫn thi đấu bình thường. Chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền để làm sao các thành viên tham dự và khán giả đến sân chấp hành tốt công tác phòng dịch, cùng Công ty VPF tổ chức tốt mùa giải 2022” - ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết.

Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, cả đội chủ nhà lẫn đội khách đều phải test Covid-19 do đơn vị y tế địa phương thực hiện. Thời gian qua, nhiều đội bóng có cầu thủ nhiễm Covid-19, điều đó không còn “bất thường” trong bối cảnh “bình thường mới”. Để tránh tình trạng các CLB không kịp xoay xở vì có ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban điều hành giải quyết định các đội đăng ký tổng cộng 35 cầu thủ, thay vì 30 như các mùa giải trước đây. Ở các năm trước đây, một số CLB tiết kiệm chi phí nên mỗi khi đi đá sân khách chỉ mang theo 15-16 cầu thủ, nhưng năm nay mỗi đội phải đăng ký 20 cầu thủ, trong đó tối thiểu có 1 thủ môn dự bị.

Vòng 1 V.League 2022 sớm chào đón nhiều cặp đẩu nảy lửa, như cuộc so tài trên sân Thiên Trường giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai, hay chuyến hành quân của nhà vô địch 2020 Viettel đến Quy Nhơn, gặp đội bóng giàu tiềm lực Topendland Bình Định. 5 trận còn lại sẽ là màn đối đầu giữa Hà Nội FC - Đông Á Thanh Hoá, Sài Gòn FC - SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương - Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hải Phòng. Tôi mong công tác phòng chống dịch tốt thì giải đấu có đầy đủ lượt đi và về, sân nhà sân khách mới, chứ còn đá tách nhóm thì giải đấu sẽ kém hấp dẫn” - HLV Chu Đình Nghiêm, CLB Hải Phòng chia sẻ.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận