Boxing Việt Nam đón năm mới 2022: Khẩn trương cho 'mùa gặt vàng'

Giải Vô địch Boxing nam, nữ toàn quốc diễn ra vào tháng cuối cùng của năm 2021 là sự kiện khép lại một năm đặc biệt của quyền Anh nước ta.

 

Và giờ đây, tất cả đã sẵn sàng tâm thế khẩn trương để bước vào năm 2022 vô cùng bận rộn.

Khi Trịnh Thị Diễm Kiều giành HCV hạng 48kg nữ giải Vô địch boxing toàn quốc 2021, trên khán đài của nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh có sự hiện diện của Nguyễn Thị Thu Nhi - nữ võ sĩ vừa giành đai WBO. Thu Nhi cũng chính là cái tên được báo giới nhắc đến nhiều nhất, không chỉ bởi cô là nhà vô địch thế giới, mà còn cả vì “tranh chấp” giữa hai đơn vị quản lý Cần Thơ và TP.HCM. Võ sĩ sáng giá của lò đào tạo nhà nghề Cocky Buffalo rốt cuộc đã quyết định không thượng đài. Đây là đấu trường thứ hai liên tiếp mà Thu Nhi bỏ lỡ, sau giải Vô địch thế giới  tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ông bầu của em và phía Tổng cục Thể dục thể thao quyết định em không tham gia giải Vô địch thế giới, bởi vết thương của em chưa lành, với lại cần thêm thời gian để chuyển từ chuyên nghiệp sang nghiệp dư. Kế hoạch sắp tới của em là chuẩn bị đánh bảo vệ đai vô địch, rồi đến SEA Games năm 2022. Sau giải toàn quốc, về lại TP.HCM, em sẽ tập nặng hơn, có thể là sẽ bảo vệ đai WBO vào tháng 3, nếu dịch bệnh được kiểm soát thì trận này có thể tổ chức ở Việt Nam” - Thu Nhi tiết lộ.

Nguyễn Thị Tâm vô địch Quốc gia năm 2021.

Giải vô địch boxing toàn quốc 2021 quy tụ hơn 300 võ sĩ từ 25 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, trong đó các tay đấm nổi bật như Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương đều bảo toàn được chức vô địch. Đầu quân cho chủ nhà Bắc Ninh, Nguyễn Văn Đương dễ dàng vô địch hạng 57kg, nội dung mà anh từng thi đấu tại Olympic Tokyo. “Về SEA Games chắc chắn mục tiêu của em là cố gắng hết sức để giành tấm HCV. Đại hội kỳ trước em đã bỏ lỡ HCV nên lần này em không muốn bỏ lỡ nữa. Còn giải ASIAD thì chưa thể nói trước được gì, nhưng em mong muốn giành được kết quả tốt nhất” - võ sĩ sinh năm 1996 xác định rõ những mục tiêu theo đuổi trong thời gian tới, đặc biệt là đấu trường SEA Games, nơi anh về nhì cách đây 3 năm.

Cũng trở lại võ đài quốc nội sau hành trình Olympic như Nguyễn Văn Đương còn có Nguyễn Thị Tâm. Với đẳng cấp vươn tầm thế giới, cũng dễ hiểu khi Nguyễn Thị Tâm thống trị hạng cân 52kg ở các giải trong nước. Ở giải toàn quốc năm ngoái, tại bán kết cô chỉ đánh đúng 20 giây thì đối thủ xin thua. Tới chung kết, cô thậm chí còn không có cơ hội khởi động vì đối thủ... bỏ cuộc. Đến năm nay mọi thứ chẳng khá hơn, tại chung kết Nguyễn Thị Tâm đấm chưa đã tay 2 hiệp thì đối thủ xin hàng. Bởi vậy, mong muốn lớn nhất của Nguyễn Thị Tâm là được ra nước ngoài tập huấn. Em mong muốn được đi tập huấn và được thi đấu cọ xát ở nhiều nước, tại các giải quốc tế lớn để biết được thực lực của mình đến đâu, cần phát huy những gì, những mặt nào còn hạn chế. Ngoài ra khi thể lực mình tốt lên mới đánh tốt ở SEA Games, ASIAD và các giải quốc tế khác được” - Nguyễn Thị Tâm chia sẻ.

Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm.

Năm 2022, trong tháng 1 có giải Vô địch thế giới tại Uzbekistan, sau đó, cuối tháng 2 có giải Vô địch các lứa tuổi trẻ thế giới. Bước sang mùa hè, ngay sau SEA Games vào tháng 5 là giải Vô địch châu Á trong tháng 6, cũng là đấu trường chạy đà cho ASIAD dự kiến khởi tranh trong tháng 9 tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc… Chuẩn bị cho hàng loạt sự kiện đó, ngành thể thao hiểu rõ sự cần thiết của việc tập huấn, thi đấu quốc tế đối với sự phát triển của VĐV. Ban huấn luyện cũng như lãnh đạo xác định được một số VĐV có khả năng thi đấu giành thành tích cao tại SEA Games, ASID Games, Olympic, từ đó sẽ đầu tư quyết liệt cho các VĐV này, quyết tâm giành thứ hạng cao” - HLV đội tuyển Boxing Quốc gia Nguyễn Như Cường cho biết.

Những gương mặt boxing hàng đầu sẽ được Tổng cục Thể dục thể thao tạo điều kiện cho đi tập huấn, nhưng đến nay cũng mới chỉ là kế hoạch trên giấy tờ. Bởi tập huấn ở đâu, trong bao nhiêu lâu vẫn là bài toán kinh phí đang được suy xét kỹ./.

Những gương mặt boxing hàng đầu sẽ được Tổng cục Thể dục thể thao tạo điều kiện cho đi tập huấn, nhưng đến nay cũng mới chỉ là kế hoạch trên giấy tờ. Bởi tập huấn ở đâu, trong bao nhiêu lâu vẫn là bài toán kinh phí đang được suy xét kỹ.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận