HLV Park Hang - Seo: 'Gặp đội nào cũng vậy thôi'!

19h30 ngày 23/12/2021, trên sân vận động Quốc gia Singapore diễn ra trận 'siêu kinh điển Đông Nam Á' với sự góp mặt của 2 đội tuyển xếp hạng cao nhất khu vực.

 

Đó là Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Sự kịch tính, hấp dẫn càng hứa hẹn hơn nếu chúng ta biết rằng cách đây chưa lâu, màn “long tranh hổ đấu” này còn được Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp vào hàng “kinh điển” của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Không thành công tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và nhất là sự trỗi dậy đáng kinh ngạc của túc cầu giáo Việt Nam khiến “người Thái” cảm thấy vô cùng “mất mặt”. Vì lẽ đó, AFF Cup - vốn không được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan quá “mặn mà” bỗng trở thành chiếc “hàn thử biểu” để đội bóng xứ chùa Vàng tái khẳng định vị thế “anh cả”. Chẳng phải thế sao khi huấn luyện viên (HLV) trưởng Mano Polking đã mang đến Đảo quốc Sư tử lực lượng mạnh nhất, hàng loạt “linh lê dương” đang thi đấu ở bên ngoài lãnh thổ Thái Lan như Theerathon, Chanathip… cũng được triệu tập. Và “người Thái” đã thể hiện sức mạnh hủy diệt bằng 4 trận toàn thắng ở vòng bảng.

Trước trận bán kết lượt đi, các quan chức bóng đá Thái Lan đã khiến không ít khán giả khi bất ngờ treo khoản thưởng trị giá 20 triệu baht (khoảng 600.000 USD) nếu Thái Lan đăng quang AFF Cup 2020. Bên cạnh đó, nữ Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan - bà Lamsam - cũng yêu cầu đội nhà chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất, tuyệt đối không được chủ quan, đánh giá thấp đối thủ!

 “ĐT Thái Lan sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng xét về tổng quan thì Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn. Thầy trò HLV Park sẽ vào chung kết!”, chuyên gia Ibrahim Awwad (phân tích viên của tờ Afaqtv - Ả Rập Xê-út) nhận xét.

Trên sân tập, HLV Mano Polking chứng tỏ ông đã rất quan tâm và dường như đã tìm thấy “tử huyệt” của đối thủ. Bằng chứng là những ngày qua, Thái Lan đã dành rất nhiều thời gian cho các bài tập về sức mạnh nhằm tăng cường khả năng tranh chấp ở khu vực giữa sân (nơi hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam chơi rất tốt) và tập trung vào những bài tập cải thiện khả năng dứt điểm (qua bốn trận đấu ở vòng bảng, các học trò của ông Park Hang - Seo có không ít dấu hiệu cho thấy sự lơ là, chưa ăn ý trong phối hợp, bọc lót). Theo lời nhà cầm quân 2 quốc tịch (Brazil và Đức) này thì đội tuyển Thái Lan đã và đang có sự chuẩn bị tốt nhất, trên nhiều phương diện.

Bên phần sân đối diện, sau khi không giành được ngôi vị đầu bảng (do thua kém Indonesia về hiệu số bàn thắng), vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đăng đàn, trấn an học trò: Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ thành công chức vô địch nên không quá quan tâm đến đối thủ ở bán kết là Thái Lan hay Singapore (?).

Phát ngôn của “thày Park” cho thấy ông rất hiểu nền bóng đá ở dải đất hình chữ S. Mặc dù đã “vượt mặt” Thái Lan tại một số giải đấu gần đây nhưng nhiều cầu thủ của chúng ta chưa thoát khỏi tâm lý “sợ người Thái” mỗi bận đối đầu với đối thủ. Điều này giải thích vì sao những ngày qua, trên sân tập của Đội tuyển Việt Nam - dù rất nghiêm túc nhưng luôn rộn rã tiếng cười. Những biểu hiện cho thấy, cả “thày” lẫn “trò” đều đang quyết tâm khắc phục tâm lý “sợ bóng sợ vía” trước Thái Lan - nguyên nhân chủ đạo khiến đội bóng áo đỏ có ngôi sao vàng nơi ngực trái từng nhiều phen “lấm lưng trắng bụng”, dù thực lực không quá thua kém.

Rất đáng chờ đợi 90 phút thư hùng mà ở đó, một tập thể quyết tâm lấy lại vị thế thống trị AFF Cup còn tập thể còn lại có thừa khát vọng bảo vệ “ngôi vương”!

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Thanh, Tiến Linh, Văn Đức, Quang Hải.

Thái Lan: Chatchai, Tom Bihr, Therathoon, Sarach, Narubadin, Tristian Do, Thitiphan, Phitiwat, Chanathip, Supachok, Dangda.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận