Hồ Văn Ý: Người hùng World Cup và ứng viên Quả bóng Vàng

Lượt về giải Futsal HDBank Vô địch QG 2021 do VFF và VOV phối hợp tổ chức là cơ hội để Hồ Văn Ý ghi thêm điểm trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng Futsal 2021.

 

Nếu chiến thắng, đó sẽ là một cột mốc ngoạt ngào nữa trên hành trình futsal chuyên nghiệp mới kéo dài 4 năm của thủ môn sinh năm 1997.

“Lúc học cấp I, cấp II, em hay đi chụp banh cho trường, cho huyện và được chọn thi đấu cho tỉnh. Lên cấp III, chỗ em không tổ chức những giải đó nữa. Mỗi lần học về, em hay ra sân bóng chuyền chơi với anh em ở quê. Khi thi đậu trường Đại học TDTT Đà Nẵng, em chỉ nghĩ là học kiếm cái bằng để sau này đi dạy học. Trong lúc em học thì Hoàng Thư Đà Nẵng gọi em đi tập. Năm 2016, em được ban huấn luyện Đội tuyển U20 Quốc gia chọn. Đến cuối năm 2017 thì CLB Thái Sơn Nam gọi em vào” - Hồ Văn Ý nhớ lại.

Khăn gói đến Sài thành ở tuổi 20, chàng trai chân chất của xứ Quảng cần tới nhiều tháng mới có thể bắt nhịp được điều kiện sinh hoạt và tập luyện. Cái tên Hồ Văn Ý bắt đầu xuất hiện nhiều hơn từ năm 2018, mùa giải đầu tiên anh được bắt chính cho CLB Thái Sơn Nam. Đáng nhớ là bàn thắng của Hồ Văn Ý vào lưới của CLB Nagoya Oceans trong trận tứ kết Giải futsal các CLB châu Á, giúp Thái Sơn Nam giành chiến thắng 3-2. Sau đó, Văn Ý được đề cử trong top 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2018. Trong màu áo CLB, Hồ Văn Ý vô địch Quốc gia 3 năm liên tiếp 2018, 2019, 2020. Màn trình diễn của cầu thủ này được công nhận bằng 2 lần giành Quả bóng Bạc năm 2018, 2020. Hành trình vinh quang được nối dài ở Futsal World Cup 2021, nơi thủ môn này được gọi là “Hồ Hết Ý”. Và những lần cứu thua đến khó tin ở giải đấu trên đất Lithuania giúp chàng trai này dễ dàng chinh phục trái tim của người hâm mộ. Sau khi em tham gia VCK World Cup trở về nước, nhận được sự động viên từ bạn bè, gia đình, em cảm thấy rất tự hào. Đến VCK World Cup, em được chứng kiến những thủ môn mà mình từng xem trên youtube thi đấu, em học hỏi được nhiều điều từ họ để áp dụng vào quãng đường sắp tới” - chàng trai người Điện Bàn, Quảng Nam bày tỏ.

Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam là một trong những mục tiêu mà Hồ Văn Ý muốn chinh phục, sau hai lần đoạt danh hiệu Quả bóng Bạc.

Xem màn trình diễn của học trò cũ tại World Cup, ông Miguel Rodrigo, cựu HLV đội tuyển futsat Việt Nam khẳng định: "Hồ Văn Ý đủ sức thi đấu ở giải cao nhất của Tây Ban Nha. Thật lãng phí nếu chỉ chơi bóng ở Việt Nam, mà không thi đấu ở châu Âu". Nói về khả năng đưa Hồ Văn Ý xuất ngoại, Chủ tịch CLB Thái Sơn Nam Trần Anh Tú khẳng định, sẵn sàng tạo điều kiện, song có lẽ lúc này Hồ Văn Ý nên sang chơi bóng ở giải VĐQG Nhật Bản thì hợp lý hơn trước khi đến châu Âu.

“Trong tương lai, em cố gắng tập luyện, trau dồi những thiếu sót để ngày một hoàn thiện hơn. Em mong muốn sẽ chinh phục được những danh hiệu cá nhân và những giải vô địch cùng đội tuyển và CLB. Em cũng ước mơ được ra nước ngoài thi đấu” - người hùng World Cup Hồ Văn Ý chia sẻ về mục tiêu tương lai.

Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam là một trong những mục tiêu mà Hồ Văn Ý muốn chinh phục, sau hai lần đoạt danh hiệu Quả bóng Bạc. Trong cuộc trả lời phỏng vấn Entorno Futsal 5x5, tạp chí futsal nổi tiếng ở Tây Ban Nha, Hồ Văn Ý cũng từng bày tỏ: “Tôi tự hứa với bản thân rằng, tôi phải làm việc chăm chỉ để đạt đến cấp độ khác”.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận