Trần Minh Chiến: Tân thuyền trưởng đầy cá tính của Chiến hạm đỏ

Quá trình chuẩn bị cho V.League 2022 ngày càng sôi động hơn và gây chú ý là chuyến tập huấn và du đấu của CLB TP Hồ Chí Minh.

 

Đội bóng có biệt danh Chiến hạm đỏ chọn Bà Rịa-Vũng Tàu để rèn quân trong nửa cuối tháng 11. Đây là chuyến tập huấn nhằm lấy lại nền tảng thể lực cho các cầu thủ sau thời gian nghỉ quá lâu từ khi mua giải 2021 phải tạm dừng vì dịch bệnh. Bên cạnh đó, tân HLV Trần Minh Chiến cũng bước đầu triển khai những bài tập chiến thuật nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Tôi rất vui khi được mời làm HLV trưởng CLB TP Hồ Chí Minh. Thế nhưng sau đó là nỗi lo ập tới vì lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng rất kỳ vọng. Tôi muốn tất cả cầu thủ chơi cống hiến, họ phải khác những năm trước. Tôi tin Ban giám đốc, Ban lãnh đạo sẽ tìm ra công thức tốt hơn cho CLB” - HLV Trần Minh Chiến bày tỏ.

CLB TP Hồ Chí Minh chọn thầy nội cho mùa giải 2022 tạo nên sự ngạc nhiên bởi lịch sử đội bóng này chỉ sử dụng HLV người nước ngoài từ mùa giải 2017 - 2021, gồm Alain Fiard, Toshiya Miura, Chung Hae-seong và Alexandre Polking. Nếu dịch Covid-19 không ảnh hưởng nặng đến mùa giải V.League 2021 thì lúc này, ông Polking vẫn ở CLB TP Hồ Chí Minh thay vì nhận lời mời "chữa cháy" của LĐBĐ Thái Lan… Mọi chuyện có thể thay đổi chóng vánh trong thời dịch bệnh. Vậy nên định hướng của đội bóng xoay chiều, mua những cầu thủ có kinh nghiệm V.League thay vì ký với các nhân tố tiềm năng như đầu mùa 2021. Điển hình là trường hợp của tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson. Việc chuyển đến thi đấu cho CLB TP Hồ Chí Minh là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi. Đây cũng có thể coi là thử thách với bản thân tôi. Tôi mong chúng tôi sẽ cùng nhau chiến thắng và giành chức vô địch V-League cũng như chinh phục những mục tiêu, giải đấu khác như AFC Champions League” - Hoàng Vũ Samson chia sẻ.

Tân HLV Trần Minh Chiến cũng bước đầu triển khai những bài tập chiến thuật nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới.

Mới đây, CLB TP Hồ Chí Minh đón ba cầu thủ mới là hậu vệ Dương Văn Khoa (từ CLB Than Quảng Ninh), tiền vệ Chu Văn Kiên và trung vệ Trần Đình Bảo (từ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong số này, Văn Kiên và Đình Bảo là học trò cũ của ông Trần Minh Chiến. Như vậy là sau khi từ bỏ thương vụ ồn ào mang tên Hải Huy, tới thời điểm này, đội chủ sân Thống Nhất gần như đã có đủ lực lượng nội binh cho mùa giải mới, hiện đang tìm kiếm thêm hai ngoại binh chất lượng.

HLV Trần Minh Chiến sinh năm 1974, từng khoác áo Công an TP Hồ Chí Minh và là Vua phá lưới giải vô địch Quốc gia 1995. Sau khi phải sớm giải nghệ vì chấn thương, ông làm công tác đào tạo trẻ tại PVF. Năm 2018, ông dẫn dắt Bình Dương, giúp đội bóng đất Thủ đoạt Cup Quốc gia. Năm 2019, ông đưa đội hạng Nhì Bà Rịa - Vũng Tàu thăng hạng Nhất và liên tục có mặt ở nhóm đầu.

CLB TP Hồ Chí Minh đã thi đấu giao hữu với Đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 11. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hành quân đến Bà Rịa-Vũng Tàu tập huấn trước khi sang Singapore vào đầu tháng 12 để bảo vệ ngôi vương AFF Cup./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận