Tuyển thủ U22 Liễu Quang Vinh: 'Hòn đá tảng' có gương mặt thư sinh

Trong số 30 tuyển thủ U22 đang tập luyện ở HN, hậu vệ Liễu Quang Vinh là một trong số những cái tên được người hâm mộ chú ý bởi body vạm vỡ, khuôn mặt điển trai

 

Được rèn giũa từ lò đào tạo danh tiếng PVF, Liễu Quang Vinh có được bước ngoặt sự nghiệp đầu tiên khi gặt hái thành công cùng đội tuyển U19 Việt Nam vào năm 2017. Cùng năm đó, hậu vệ sinh năm 1999 gia nhập CLB SHB Đà Nẵng. Ở mùa giải đầu tiên, cả năm trời Liễu Quang Vinh chỉ được vào sân 4 lần. Thế nhưng, anh không nản chí bởi hiểu rõ rằng, để được ra sân thường xuyên ắt phải làm việc chăm chỉ, để các HLV để mắt đến. “Em được đào tạo và trưởng thành từ Trung tâm PVF. Đây là động lực lớn cho em nỗ lực, để không phụ lòng những người thầy đã dạy cho em từ khi còn nhỏ. Thầy Lê Huỳnh Đức là một HLV giỏi, đã giúp em tiến bộ nhiều ở chuyên môn và cho em cơ hội ra sân thi đấu. Hiện tại, thầy Phan Thanh Hùng cũng đã cho em cơ hội ra sân thi đấu. Điều này giúp ích con đường bóng đá của em” - Liễu Quang Vinh bày tỏ.

Sớm được tôi luyện trong môi trường chuyên nghiệp, dưới sự nhào nặn của những người thầy tận tâm, song nghiệp quần đùi áo số của chàng trai Sóc Trăng không chỉ có hoa hồng. Cách đây 2 năm, hậu vệ có khuôn mặt thư sinh này dính chấn thương nặng và đối diện nguy cơ giải nghệ. Tuy vậy, nhờ nỗ lực hồi phục, sự nghiệp Liễu Quang Vinh lại rộng mở. Anh ra sân 4 trận trong giai đoạn 1 của V.League 2021, rồi đến tháng 5/2021 vừa qua, lần đầu tiên có tên trong danh sách đội tuyển U22 Việt Nam, được HLV Park Hang Seo chỉ định ở vị trí trung vệ lệch trái. Màn thể hiện đầy lạc quan giúp Quang Vinh tiếp tục được lên tuyển vào tháng 8. “Cảm giác của em ở lần tập trung trước và đợt tập trung này vẫn giống nhau. Cảm ơn thầy Park đã cho em cơ hội để thể hiện mình. Giáo án của thầy Park, ban đầu em thấy khá khó khăn nhưng dần em cố gắng để thích nghi với những bài tập. Lần tập trung trước em đã tiến bộ hơn về tư duy chiến thuật, lần này em cố gắng tập luyện để trau dồi cho bản thân những điều mình còn thiếu” - hậu vệ cao 1,76m chia sẻ.

Liễu Quang Vinh cho biết, vị trí yêu thích của anh là trung vệ lệch trái.

Liễu Quang Vinh cho biết, vị trí yêu thích là trung vệ lệch trái, vì anh là dạng cầu thủ thiên về phòng ngự và cũng có khả năng không chiến tốt. Anh tự nhìn nhận, việc chưa có nhiều cơ hội thi đấu thường xuyên ở CLB phần nào mang đến cảm giác sốt ruột, bởi những bạn đồng trang lứa như: Văn Tới, Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh hay Dụng Quang Nho đã có cơ hội ra sân ở V.League nhiều. Anh xem các trung vệ có lối đá tư duy như: Đình Trọng hay Tiến Dũng là hình mẫu để học hỏi. Mục tiêu của Vinh là cố gắng tập luyện để thể hiện mình và có tên trong danh sách thi đấu của đội tuyển U22 Việt Nam”.

Là cầu thủ chuyên nghiệp duy nhất của "xứ sở bánh Pía", đương nhiên từng bước đi của Vinh cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân quê nhà. Đó cũng là động lực để Quang Vinh vững bước trên hành trình tìm kiếm vinh quang, trước mắt là vòng loại giải U23 châu Á vào tháng 10 tới đây./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận