Nữ võ sĩ karate Nguyễn Thị Ngoan: Khi nhà vô địch thế giới tái xuất

Trải qua 2 năm khó khăn chiến thắng bệnh tật, gương mặt số 1 của karate VN Nguyễn Thị Ngoan đang tích cực tập luyện hướng đến mục tiêu giành HCV SEA Games 31.

 

Gục ngã trước núi áp lực…

“Nguyễn Thị Ngoan đã quay lại đội tuyển. Ngoan đang dần dần thích nghi và tập luyện rất tốt cùng đội. Ngoan nỗ lực, ý chí và tôi nghĩ trong tương lai Ngoan là một VĐV tiềm năng, sẽ giành thành tích tốt tại các giải thi đấu trong nước và quốc tế” - HLV Lê Tùng Dương của Đội tuyển Karate Việt Nam cho biết.

Ông Lê Tùng Dương là người thầy theo sát chặng đường vinh quang của cô học trò Nguyễn Thị Ngoan, gồm nhiều tấm huy chương tại các cuộc đấu tầm cỡ thế giới trong hệ thống chính thức, đỉnh cao là HCV lịch sử giải K1 năm 2017, hay HCĐ giải K1 năm 2018. Cô gái người Sơn Tây, Hà Nội đã từng góp mặt trong top 8 thế giới hạng 61kg nữ, cầm chắc một suất chính thức tới Olympic Tokyo. Ở hạng cân sở trường, “cô gái Vàng” đã đạt tới đẳng cấp cao, có thể đua tranh sòng phẳng với bất cứ đối thủ hàng đầu nào.

Nhưng kỳ vọng cao luôn luôn đi cùng áp lực lớn. Năm 2019, Nguyễn Thị Ngoan bất ngờ không còn được điền tên vào danh sách đội tuyển Quốc gia do bị rối loạn tâm lý. Giai đoạn 2016-2018, võ sĩ trọng điểm này đã trải qua các đợt tập huấn thi đấu liên tiếp, với cả chục giải quốc tế mỗi năm, nhiều lần Ngoan xuất ngoại trong cảnh đơn độc, rồi trải qua cú sốc “trắng tay” ở ASIAD 2018… Bên cạnh đó, hoàn cảnh gia đình khó khăn, là chị cả của một gia đình có ba chị em, kinh tế gia đình trông chờ vào gánh hàng rong của mẹ, cũng có thể đã tác động lớn tới những diến biến tâm lý của Ngoan. Tất cả những áp lực đó khiến Nguyễn Thị Ngoan bị rối loạn tâm lý, cần sự chăm sóc y tế chuyên sâu. 

Những ngày đầu điều trị trong bệnh viện, em được mẹ chăm sóc. Các thầy cô, anh chị cũng rất quan tâm đến thăm, động viên em. Em cảm ơn thầy cô, anh chị và người thân đã động viên trong lúc em gặp khó khăn” - Nguyễn Thị Ngoan nhớ lại.

Sự trở lại của nhà vô địch thế giới Nguyễn Thị Ngoan chính là sự bổ sung cần thiết cho karatedo Việt Nam, trước mắt là nhiệm vụ giành vàng ở kỳ SEA Games trên sân nhà.

Trở lại và lợi hại hơn xưa?

Vô cùng khó khăn nhưng cũng hết sức may mắn là sau 2 năm nghỉ ngơi dưỡng bệnh, cô gái số 1 của karatedo Việt Nam Nguyễn Thị Ngoan đã trở lại. Nhà cựu vô địch thế giới đã giành tấm HCV cùng các đồng đội tại giải Cúp các CLB mạnh toàn quốc hồi cuối năm 2020. Tiếp đó, trong danh sách đội tuyển Quốc gia tập trung năm 2021 có tên của Nguyễn Thị Ngoan. Cô gái này sẽ được đầu tư cho các mục tiêu như SEA Games 31 hay ASIAD 2022.

“Được tập luyện trong điều kiện như thế này em thấy rất vui. Em được thầy và các anh chị quan tâm, động viên cả trong những tập luyện và cuộc sống. Em cần phải cố gắng hơn nữa để tập luyện tốt, mang huy chương về cho Tổ quốc”- Nguyễn Thị Ngoan nêu quyết tâm.

Bên cạnh sự trở lại của Nguyễn Thị Ngoan, đội tuyển karatedo Việt Nam còn chào đón màn tái xuất của vị thuyền trưởng Lê Tùng Dương - người thầy nhiều kinh nghiệm của karatedo nước nhà. “Nếu như Ngoan tiếp tục tập luyện thật tốt và duy trì phong độ thì tương lai không xa, Ngoan sẽ đạt được mục tiêu của mình, có huy chương tại ASIAD và HCV SEA Games tại Việt Nam” - HLV Lê Tùng Dương đánh giá.

Sự trở lại của nhà vô địch thế giới Nguyễn Thị Ngoan chính là sự bổ sung cần thiết cho karatedo Việt Nam, trước mắt là nhiệm vụ giành vàng ở kỳ SEA Games trên sân nhà./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận