Lee Nguyễn: 'Tôi muốn cùng đồng đội chinh phục những danh hiệu'

70 phút góp mặt ở vòng 3 V.League 2021 đã đánh dấu cuộc tái xuất của Lee Nguyễn, sau 10 năm chia tay sân cỏ Việt Nam.

 

Lee Nguyễn từng nói lời tạm biệt ở V.League 2011, khép lại 2 năm đầy sóng gió tại Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương. Trở về giải nhà nghề Mỹ (MLS), Lee Nguyễn cho thấy phong độ đỉnh cao trong màu áo New England Revolution, Los Angeles FC và Inter Miami. Tiền vệ tấn công sinh năm 1987 ghi 54 bàn thắng, kiến tạo 35 lần trong hơn 200 trận, thậm chí còn được gọi vào Đội tuyển quốc gia Mỹ… Chứng kiến sự tuyệt vời của Lee Nguyễn, CLB TPHCM đánh tiếng mời anh từ năm 2017, nhưng phải 4 năm sau mới thành công.

“HLV Polking xây dựng lối chơi của CLB TP HCM hợp với phong cách chơi bóng của tôi. Tôi muốn được ra sân nhiều, kiến tạo nhiều và ghi được những bàn thắng, mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Tôi hy vọng sẽ hoà nhập nhanh chóng” - Lee Nguyễn chia sẻ.

Tối 24/1, trên sân Thống Nhất, Lee Nguyễn thi đấu 73 phút, không kiến tạo, cũng không ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của CLB TPHCM trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thế nhưng, mỗi khi bóng đến chân tân binh mặc áo số 24 của TPHCM, khung thành của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đặt trong tình trạng báo động. Không ít lần người xem trầm trồ với những pha xử lý tinh tế trong không gian hẹp, cũng như các đường chuyền thuận lợi. Màn trình diễn đó đủ làm hài lòng những khán giả khó tính nhất, nhận được sự tán thưởng của giới chuyên môn, nhất là đối với một cầu thủ vừa trải qua 14 ngày cách ly rồi chỉ có vỏn vẹn 2 ngày làm quen đội bóng mới. Tất nhiên, vẫn còn đó nhiều yếu tố để hoài nghi về lần trở lại của tiền vệ này.

Hơn 70 phút góp mặt ở vòng 3 V.League 2021 đã đánh dấu cuộc tái xuất của Lee Nguyễn, sau 10 năm chia tay sân cỏ Việt Nam.

“Lee Nguyễn là cầu thủ Việt Nam nổi tiếng. Nhưng anh ấy từng thất bại ở Việt Nam cách đây 10 năm, đương nhiên hoàn cảnh thời ấy khác. Nhưng đây vẫn là canh bạc rất lớn của CLB TP HCM. Anh ấy đã 34 tuổi. Và môi trường V.League không hề đơn giản chút nào cả” - nhà báo Trương Anh Ngọc nêu quan điểm.

Đồng quan điểm về bất lợi tuổi tác, cũng như thực tế 10 năm trước Lee Nguyễn đã không thích ứng được tính chất “quyết liệt quá mức” của V.League, song HLV Mai Đức Chung đưa ra nhận định lạc quan hơn. “Thời gian trước Lee Nguyễn chưa phù hợp với bóng đá Việt Nam, do cầu thủ chúng ta dùng tiểu xảo, thậm chí đá bậy nhiều quá, cho nên Lee Nguyễn e ngại chấn thương trong thi đấu. Hiện nay, nhận thức của VĐV nước ta đã thay đổi, họ đá bằng đầu óc, bằng chuyên môn, lúc này Lee Nguyễn có thể về nước dù tuổi hơi cao. Về chuyên môn, Lee Nguyễn có tư duy chiến thuật cao, những quả chuyền bóng như đặt vào chân đồng đội, hoặc là quả sút ghi bàn rất tốt. Tôi rất thích mẫu cầu thủ này vì được đào tạo bài bản từ nước ngoài, đá chắc chắn và khoa học, cầm trịch như người chỉ huy dàn nhạc của đội bóng trong một trận đấu” - HLV Mai Đức Chung phân tích.

HLV Mano Polking, vị thuyền trưởng mới của “Chiến hạm đỏ” TPHCM muốn tái hiện lối chơi tấn công rực lửa từng giúp Bangkok United thăng hoa ở giải Thai-League; trong đó, Lee Nguyễn thành nhân tố trung tâm. “Lee Nguyễn là một cầu thủ thông minh, hiện giờ thể trạng vẫn ổn để vào sân. Anh vẫn có những đường chuyền thông minh, cầm nhịp, phối hợp với đồng đội tốt. Khi thể lực cải thiện hơn nữa, tôi tin là Lee Nguyễn còn đóng góp nhiều hơn nữa. Tôi hài lòng về phong độ của Lee Nguyễn, tôi thích cách chơi của cậu ta. Lee Nguyễn là cầu thủ sáng tạo, tôi sẽ tạo nhiều cơ hội cho anh ta chơi sáng tạo” - HLV Polking cho biết.

Nhận được niềm tin tuyệt đối từ Ban lãnh đạo đến Ban huấn luyện, cùng hào quang của một ngôi sao thành danh tại giải MLS, Lee Nguyễn tự tin nêu rõ: “Tôi rất muốn được một lần nữa tận hưởng không khí bóng đá tại Việt Nam. Tôi mong được cùng đội bóng chinh phục những danh hiệu”.

Lee Nguyễn rất gần gũi với gia đình, đặc biệt là ông Nguyễn Văn Phẩm, người cha đã truyền đam mê bóng đá và thúc đẩy con trai luôn phải hướng về phía trước. Khẳng định “tự hào về dòng máu Việt Nam trong người”, Lee Nguyễn chia sẻ rằng, đón Tết ở Việt Nam lần này thực sự đặc biệt, khi được chứng kiến tất cả mọi người đều chung sức đồng lòng để chống dịch Covid-19, và điều đó khiến anh cảm thấy an toàn./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận