Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 Nguyễn Văn Quyết: Sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa

Ở tuổi 30, có 10 năm bước vào thế giới bóng đá chuyên nghiệp, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết mới được giơ cao danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam.

 

Đội trưởng Hà Nội FC nêu rõ: Đây là bước khởi đầu để nỗ lực nhiều hơn nữa.

Chiến thắng tuyệt đối

Vượt qua nhiều gương mặt xuất sắc khác như Quang Hải, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, và Bùi Tiến Dũng, Văn Quyết đã được vinh danh. Thống kê phiếu bầu chọn từ đội ngũ nhà báo thể thao, chuyên gia, HLV… cho thấy Văn Quyết chiến thắng tuyệt đối với 526 điểm, cao hơn khoảng 4 lần so với điểm số của người về nhì.

“Cách đây 10 năm em được nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Tròn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp và cũng tròn 10 năm em thi đấu cho Đội tuyển Quốc gia em được nhận Quả bóng Vàng Việt Nam. Vinh dự này em đã chờ đợi rất lâu” - Văn Quyết chia sẻ trong đêm Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020.

Nhìn lại một thập kỷ vừa qua, Văn Quyết là tiền đạo có sự ổn định cao về phong độ, duy trì được vai trò trụ cột giúp CLB Hà Nội 4 lần vô địch V.League, 2 lần giành Cúp Quốc gia, cùng 1 lần vào chung kết liên khu vực AFC Cup. Thế nhưng, vì những lý do khác nhau, Văn Quyết lại “kém duyên” với danh hiệu Quả bóng Vàng. Vòng cuối V.League 2017, chân sút sinh năm 1991 va chạm với Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh, phải nhận án phạt từ VFF và cũng mất luôn cơ hội đua tranh giải thưởng cá nhân này. Xa hơn, Văn Quyết cũng từng đứng trong Top 3 Quả bóng Vàng vào các năm 2014 và 2015, rồi đều giành Bạc. Đến giai đoạn 2018-2019, khi các đội tuyển thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Văn Quyết hoàn toàn lép vế so với sự tỏa sáng của 2 đàn em Quang Hải hay Hùng Dũng.

Bước sang năm 2020 đầy biến động, khi mà đấu trường quốc tế bị “đóng băng”, thước đo cho danh hiệu Quả bóng Vàng là các giải đấu quốc nội. Kết quả, Văn Quyết cùng Hà Nội FC về nhì V.League và vô địch Cúp Quốc gia, vai trò “đầu tàu” của anh càng quan trọng hơn khi đội bóng Thủ đô gặp cơn bão chấn thương. Hơn nữa, Văn Quyết có thêm “điểm cộng” vô cùng chất lượng, đó là giải thưởng "Cầu thủ hay nhất V.League 2020", rồi được trở lại đội tuyển Quốc gia sau 2 năm nằm ngoài kế hoạch của thầy Park. Liên tiếp chào đón những cột mốc đầy cảm xúc, đó là thành quả xứng đáng cho sự “bền bỉ” của Văn Quyết, để anh tự nhủ phải tiếp tục cố gắng trên con đường phía trước.

10 năm bước vào thế giới bóng đá chuyên nghiệp, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết mới được giơ cao danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam.

Phải làm sao để thi đấu càng nhiều càng tốt!

“Đây là cột mốc mang lại sự trọn vẹn cho nghiệp của tôi. Với tôi, giải thưởng này không chỉ là vinh dự, nó còn là trách nhiệm. Đây là bước khởi đầu để tôi nỗ lực nhiều hơn nữa. Tôi muốn mình được thi đấu càng nhiều càng tốt. Các cầu thủ lớn tuổi như Ibrahimovic hay Ronaldo là tấm gương để tôi nỗ lực nhiều hơn nữa, để HLV cũng như anh em trong đội tin tưởng”-  ngôi sao của Hà Nội FC bày tỏ.

Tất nhiên, việc Văn Quyết giành Quả bóng Vàng vấp phải không ít phản ứng trái chiều. Những tấm thẻ phạt ở V.League, những tình huống bỏ lỡ cơ hội trong màu áo tuyển Việt Nam ở quá khứ khiến Văn Quyết đối diện với cái nhìn thiếu thiện cảm. Lần này cũng vậy, có ý kiến cho rằng mùa giải 2020, Công Phượng dù thi đấu có vài trận nhưng vẫn… tốt hơn Văn Quyết.

Thực tế, Văn Quyết có 5 bàn thắng cùng 5 kiến tạo ở V.League 2020, kém Công Phượng 1 bàn thắng, nhưng bù lại, chỉ số Instat đánh giá Văn Quyết cao nhất trong số tất cả những cầu thủ thi đấu ở Việt Nam. Instat Index đánh giá một cầu thủ theo những tiêu chí toàn diện, chứ không chỉ dựa vào bàn thắng hay kiến tạo. Quả bóng vàng đã đến với số 10 của Hà Nội FC, là thành quả xứng đáng của 10 năm nỗ lực.

“Tôi rất tiếc khi không đạt được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của AFC. Tôi mong rằng năm 2021, nếu dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, giải AFC sớm quay lại, tôi sẽ gia tăng số bàn thắng. Hiện tại bây giờ tôi là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường AFC”- Văn Quyết nhấn mạnh sự cố gắng là không ngừng nghỉ của mình./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận