3 tuần trước bầu cử Mỹ: Đường đua vào Nhà Trắng ngày càng 'gay cấn' hơn

Đường đua tranh cử giữa Tổng thống Trump và ứng viên đảng Dân chủ Biden đang ngày một quyết liệt hơn khi chỉ còn 3 tuần nữa là cuộc bầu cử chính thức diễn ra.

 

Hôm qua (12/10, theo giờ địa phương), đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức trở lại đường đua bầu cử sau 1 thời gian điều trị Covid-19, với buổi vận động cử tri đầu tiên tại thành phố Sanford, bang Florida. Cùng ngày, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden cũng có buổi vận động tranh cử tại bang Ohio.

Ảnh minh họa: Reuters

Trước khi lên đường tới Florida, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley thông báo, Tổng thống Donald Trump đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong nhiều ngày liên tiếp và Tổng thống Mỹ không có nguy cơ lây bệnh cho người khác, dựa trên dữ liệu và hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Ngay sau các thông báo của các bác sĩ, tối qua (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ đã trở lại chiến dịch vận động tranh cử, với cuộc mít tinh tại thành phố Sanford, thuộc bang Florida. Bất chấp các lời lo ngại từ giới chuyên gia y tế, khi bước lên bục thuyết trình để kêu gọi sự ủng hộ của cử tri, Tổng thống Donald Trump đã vứt bỏ chiếc khẩu trang ra và không ngừng nói về sự phục hồi của ông sau khi mắc Covid-19.

“Tôi đã vượt qua nó. Bây giờ các bác sĩ nói rằng tôi đã miễn nhiễm. Tôi cảm thấy rất khỏe. Tôi sẽ hôn mọi người, những quý ông, quý bà xinh đẹp. Tôi không cần phải bị nhốt trong tầng hầm và tôi cũng sẽ không cho phép điều đó xảy ra”, ông Trump khẳng định.

Tổng thống Donald Trump tự tin cho rằng, người dân Mỹ đang yêu quý ông và tình yêu đó sẽ lớn hơn nữa khi chính quyền của ông sẽ rút ngắn được thời gian để có được vaccine Covid-19 và sẽ phân phối chúng trong thời gian ngắn.

Ngoài sự hào hứng khi được trở lại đường đua, đương kim Tổng thống Mỹ còn rất tự hào khi buổi vận động tranh cử của ông thu hút được nhiều cử tri tham gia hơn so với buổi vận động tranh cử cùng ngày của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden tại bang Ohio:

“Thật tuyệt khi được trở lại. Có rất nhiều người ở đây. Bạn biết đấy, đối thủ của chúng ta Joe Biden – ông ấy đang có buổi vận động hôm nay. Không có ai xuất hiện ủng hộ cả. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra với ông ấy. Nhưng thật tuyệt vời, khi tôi được trở lại bang Florida quê hương của tôi, để chính thức trở lại chiến dịch vận động tranh cử.”

Trong khi đó, tại buổi vận động tại thành phố cảng Toledo, bang Ohio, ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden cũng đã có nhiều lời lẽ công kích Tổng thống Donald Trump, nhằm “đảo ngược” sự ủng hộ của cử tri tại bang mà ông Trump đã thắng 4 năm về trước.

“Trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Donald Trump, 215.000 người Mỹ đã chết vì Covid-19. Các chuyên gia cho rằng, đất nước có thể mất đi 200.000 người nữa trong vài tháng tới trừ khi chúng ta nghiêm túc thực hiện một số biện pháp phòng chống. Tuy nhiên, Tổng thống đang không biết mình đang làm gì. Điều duy nhất ông ấy lo lắng là thị trường chứng khoán. Ông ấy không theo đuổi khoa học. Nêu chúng ta đeo những chiếc khẩu trang trên phạm vi toàn quốc, chúng ta sẽ cứu được hơn 100.000 mạng người từ nay đến cuối năm”.

Ông Joe Biden cũng chỉ trích Tổng thống Mỹ không xử lý được khủng hoảng Covid-19 cũng như các tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế.

Sau Florida, trong tuần này, Tổng thống Donald Trump sẽ có các buổi vận động tại bang Pennsylvania, Iowa và Bắc Carolina trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách với ông Biden. Tổng thống Donald Trump đã thắng cả bốn bang này vào năm 2016, nhưng đang bị tụt lại sau ông Biden ở cả bốn bang, dựa theo cuộc thăm dò trên trang RealClearPolitics. Theo trang này, cách biệt của ông Biden với Tổng thống Trump ở Florida và Pennsylvania lần lượt là 3,7% và 7,1%. Còn sau Ohio, ông Biden sẽ có buổi vận động cử tri tiếp theo tại bang Florida./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận