Lô vaccine Covid-19 đầu tiên của Nga sẽ phân phối toàn quốc vào ngày 14/9

Bộ trưởng Y tế Nga cho biết, lô vaccine đầu tiên đã được vận chuyển. Thành phố St. Petersburg sẽ nhận được vaccine Covid-19 đầu tiên.

 

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko thông báo, lô vaccine Covid-19 đầu tiên của nước này đã được chuyển đến tất cả các vùng trên khắp quốc gia, dự kiến giao đến các cơ sở y tế vào ngày 14/9.

Bộ trưởng Y tế Nga. (Ảnh: AP)Phát biểu trước báo giới, ông Mikhail Murashko cho biết, lô vaccine đầu tiên đã được vận chuyển. Chúng tôi đang kiểm tra hệ thống phân phối để mọi nhân viên giao hàng đều nắm được thông tin. Thành phố St. Petersburg sẽ nhận được vaccine Covid-19 đầu tiên. Dự kiến, lô vaccine này sẽ được phân phối đến các vùng vào thứ 2 tới.

Theo thông báo của Bộ Y tế Nga, vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới - Sputnik V được phát triển dựa trên nền tảng của một số loại vaccine khác. Vaccine này cũng đã được thử nghiệm lâm sàng và chứng minh tính an toàn. Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Nga nhấn mạnh, việc sử dụng vaccine phải được kiểm định từng khâu một cách kỹ lưỡng./.

Khánh Hà/VOV1

Theo TASS

 

Bình luận

    Chưa có bình luận