Phát hiện chủng virus SARS-CoV-2 ở Malaysia có khả năng lây nhiễm gấp 10 lần

Theo Bloomberg, Malaysia đã phát hiện ra biến chủng của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm gấp 10 lần.

 

Biến chủng có tên là D614G này được tìm thấy ở ít nhất 3 trong số 45 ca mắc Covid-19 của một ổ dịch bắt nguồn từ một người chủ nhà hàng quay trở về từ Ấn Độ vi phạm lệnh cách ly 14 ngày tại nhà. Người đàn ông này sau đó đã bị tuyên án 5 tháng tù và phải nộp tiền phạt.

Biến chủng trên của SARS-CoV-2 cũng được tìm thấy ở một ổ dịch khác ở Malaysia có liên quan đến những người quay trở về từ Philippines.

Việc phát hiện ra biến chủng của virus SARS-CoV-2 này cũng đồng nghĩa với việc các loại vaccine đang phát triển hiện nay có thể không hiệu quả hoặc chưa đủ khả năng chống lại chủng virus này, Tổng giám đốc Y tế Noor Hisham Abdullah cho hay.

Ảnh minh họa: BloombergChủng virus này từng xuất hiện phổ biến tại châu Âu và Mỹ song Tổ chức Y tế Thế giới cho biết không có bằng chứng nào cho thấy chủng virus trên khiến dịch bệnh trở nên nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, một tài liệu được công bố trên Cell Press cho thấy, biến chủng này không thể tác động lớn đến tính hiệu quả của các loại vaccine đang phát triển hiện nay.

"Mọi người cần cảnh giác và thận trọng hơn bởi chủng virus này hiện đã xuất hiện ở Malaysia. Sự hợp tác của mọi người là rất cần thiết để chúng ta có thể phá vỡ dây chuyền lây nhiễm từ bất kỳ biến chủng nào", Noor Hisham viết trên Facebook ngày 16/8./.

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)

Theo Bloomberg

 

Bình luận

    Chưa có bình luận