Nga bắt đầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng vắc-xin ngừa Covid-19 tại Philippines

Hiện, các khâu chuẩn bị cho thử nghiệm đã sẵn sàng, dự kiến sẽ bắt đầu nhóm thử nghiệm đầu tiên vào ngày 15/8 tới.

 

Giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) vừa qua cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng loại vắc-xin ngăn ngừa Covid-19 tại Philippines bắt đầu vào giữa tháng này.

Phát biểu trước báo giới, ông Kirill Dmitriev - Giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga cho biết, là một trong những đối tác quan trong Nga trong việc nghiên cứu và phát triển vắc-xin ngừa Covid-19, Chính phủ Philippines đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để quá trình thử ngiệm được tiến hành sớm nhất có thể. Hiện, các khâu chuẩn bị cho thử nghiệm đã sẵn sàng, dự kiến sẽ bắt đầu nhóm thử nghiệm đầu tiên vào ngày 15/8 tới.

Vắc xin ngừa Covid-19 do Nga sản xuất tuyệt đối an toàn, theo chuyên gia. (Ảnh: Sputnik)

Đưa ra nhận xét về vấn đề này, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết đang đặt rất nhiều hy vọng vào kết quả quá trình thử nghiệm vắc-xin của Nga, đồng thời cho biết ông sẵn sàng là tình nguyện viên đầu tiên thử nghiệm loại vắc-xin này. Dự kiến, nếu đạt được thành công, loại vắc-xin này cũng sẽ được phân phối tại thị trường Philippines với giá cả phải chăng.

Quỹ đầu tư trực tiếp và Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya đang tích cực hợp tác trong quá trình sản xuất vắc-xin Covid-19, hiện đang ở trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng trên người. Thử nghiệm trên người đã bắt đầu tại Đại học Sechenov vào ngày 18/6 với 38 tình nguyện viên, tính an toàn của vắc-xin đã được xác nhận. Tất cả tình nguyện viên đều hình thành khả năng miễn dịch đối với virus SARS-CoV-2./.

Mỹ Linh/VOV1

(biên dịch)

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận