Singapore: Lao động nhập cư sẽ quay trở lại làm việc vào cuối tháng này

Các công nhân được phép quay trở lại làm việc vào cuối tháng sẽ được xét nghiệm Covid-19 2 tuần 1 lần để giảm nguy cơ tái bùng phát dịch bệnh.

 

Hầu hết người lao động nhập cư Singapore có thể quay trở lại làm việc vào cuối tháng này. Đây là tuyên bố của Chủ tịch Lực lượng đặc nhiệm đối phó dịch Covid-19 Singapore Lawrence Wong hôm 6/8.

Lao động nhập cư sống trong các khu tập thể ở Singapore. (Ảnh: REUTERS)

Phát biểu trước báo giới, ông Lawrence Wong hối thúc các nhà quản lý lao động sớm đưa ra các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động trước thời điểm quay trở lại làm việc. Ông cũng cho biết, Singapore đang tiến hành xét nghiệm 300.000 công nhân nhập cư còn lại trong các khu ký túc xác để hoàn tất giai đoạn kiểm dịch. Các công nhân được phép quay trở lại làm việc vào cuối tháng sẽ được xét nghiệm Covid-19 2 tuần 1 lần để giảm nguy cơ tái bùng phát dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Chủ tịch Lực lượng đặc nhiệm đối phó với Covid-19 cảnh báo, trong 2 tuần tới, số người nhiễm Covid-19 sẽ gia tăng do tiến hành đợt xét nghiệm rộng rãi với nhóm người lao động nhập cư. Tuy nhiên sau đó, số ca nhiễm sẽ giảm xuống đáng kể và Singapore sẽ dần chuyển sang giai đoạn tập trung điều trị, kiểm soát dịch bệnh./.

Khánh Hà/VOV1

Theo CAN

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận