Mỹ có thể đảo ngược đợt bùng phát Covid-19 mới nhất trong vòng vài tuần

  • 13/07/2020 03:09:03
  • Huy Hoàng/VOV-Washington
  • Thế giới
  • 0

Tổng Y sĩ Jerome Adams cho rằng, nếu mọi người thực hiện đúng bổn phận của mình, nước Mỹ có thể xoay chuyển tình hình.

 

Tổng Y sĩ Jerome Adams hôm 12/7 cho rằng, Mỹ có thể đảo ngược tiến trình và kiểm soát các đợt bùng phát mới nhất của virus SARS-CoV-2 chỉ trong vài tuần nếu mọi người tuân thủ các hướng dẫn về giãn cách xã hội và vệ sinh để ngăn chặn sự lây lan của loại virus gây chết người này.

Trả lời phỏng vấn Truyền hình CBS News, ông Jerome Adams cho rằng, nếu mọi người thực hiện đúng bổn phận của mình, nước Mỹ có thể xoay chuyển tình hình.

“Chúng ta vừa chứng kiến các trường hợp nhiễm virus tăng vọt, song nước Mỹ có thể xoay chuyển tình thế trong vòng 2 đến 3 tuần nếu có được một lượng lớn người đeo khẩu trang, thực hiện giữ giãn cách xã hội ít nhất 2m và làm những việc mà chúng ta biết là hiệu quả. Điều rất quan trọng nữa mà người dân Mỹ cần hiểu, đó là khi chúng ta đang nói về nguy cơ dịch bệnh tái bùng phát vào mùa Thu tới, nhưng vẫn có khả năng xoay chuyển tình hình rất nhanh nếu mọi người thực hiện đúng hướng dẫn”, ông Jerome Adams chia sẻ.

Những bãi biển ở Mỹ vẫn đông kín người bất chấp cảnh báo Covid-19 lây lan. (Ảnh: EPA)

Tiến sĩ Jerome Adams lưu ý, khoa học hiện chỉ ra rằng những người mang mầm bệnh mà không có triệu chứng vẫn có thể lây bệnh cho người khác và việc đeo khẩu trang là một công cụ hiệu quả để hạn chế lây nhiễm.

Tính đến cuối giờ chiều 12/7 (giờ bờ Đông), toàn nước Mỹ đã ghi nhận được hơn 3,4 triệu trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và hơn 137.000 người chết vì mắc bệnh Covid-19. Theo dữ liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins, có tới 43 bang đã chứng kiến số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trung bình hằng ngày tăng trong 2 tuần qua./.

Huy Hoàng/VOV-Washington

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận