Nga: Thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên được cấp phép

Hiện 7 trong số hơn 80 khu vực trên khắp nước Nga được cấp phát thuốc Avifavir trong đợt đầu tiên vào ngày 11/6.

 

Ngày 11/6, Nga đã cho ra mắt loại thuốc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đầu tiên được cấp phép với tên gọi Avifavir.

Trong một thông cáo báo chí, Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết, lô thuốc Avifavir đầu tiên đã được cung cấp cho các bệnh viện và phòng khám trên toàn quốc.

Bộ Y tế Nga đã cấp phép cho thuốc Avifavir theo một quá trình phê chuẩn đặc biệt được thực hiện trong thời gian ngắn. Các hoạt động thử nghiệm tại Nga diễn ra nhanh và có quy mô nhỏ hơn so với nhiều quốc gia khác, trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan với tốc độ nhanh.

Avifavir đã được chuyển đến các bệnh viện và phòng khám tại Nga. (Ảnh: Bloomberg)

Bác sĩ Nikita Lomakin, Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện lâm sàng Trung ương, trực thuộc Văn phòng Tổng thống Liên bang Nga cho biết: "Thuốc này có hiệu quả cao và theo kinh nghiệm chúng tôi có được trong các cuộc thử nghiệm trước đó là thuốc loại bỏ virus nhanh, hạ sốt nhanh hơn so với nhóm đối chứng được điều trị theo cách thông thường”.

Tuần trước Giám đốc Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga, ông Kirill Dmitriev cho biết, Nga có kế hoạch sản xuất đủ số thuốc này để điều trị cho khoảng 60.000 bệnh nhân mỗi tháng. Hiện 7 trong số hơn 80 khu vực trên khắp nước Nga được cấp phát thuốc Avifavir trong đợt đầu tiên vào ngày 11/6. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành để phân phối Avifavir cho hầu hết các khu vực còn lại.

Với hơn 502.000 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Nga có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ ba trên thế giới sau Mỹ và Brazil, tuy nhiên số người tử vong chính thức tương đối thấp là 6.532 ca. Hiện tại vẫn chưa tìm ra vắc-xin cho Covid-19./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1

Theo Reuters

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận