Thế giới sắp có vaccine ngừa virus SARS-CoV-2?

Các nhà khoa học sắp ra mắt vaccine Esco Aster DeltaCov có khả năng ngừa virus SARS-CoV-2 và các chủng đột biến có thể xảy ra.

 

The Straits Times đưa tin, các nhà nghiên cứu từ Tổ chức phát triển và sản xuất Esco Aster, có trụ sở tại Singapore đang hợp tác với công ty Vivaldi Bioscatics của Mỹ để phát triển loại vaccine điều trị virus SARS-CoV-2 và có thể khắc phục mọi đột biến có thể xảy ra của chủng virus này.

Vaccine sắp ra mắt có tên là Esco Aster DeltaCov, được tạo ra thông qua liên kết các protein cơ sở từ virus cúm và các kháng nguyên từ virus SARS-CoV-2, nhằm kích thích phản ứng miễn dịch. Thử nghiệm trên người dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong 6 tháng tới.

Bằng kết hợp này, chúng ta có thể "đánh thức" hệ thống miễn dịch nhận ra loại virus mới và tạo ra các kháng thể cần thiết để tiêu diệt virus nó”, Lin Xiangliang, Giám đốc điều hành của Esco Aster cho hay.

Esco Aster phối hợp nghiên cứu với Vivaldi Bioscatics từ tháng 1/2020, sau khi các trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên được ghi nhận tại Singapore. Công ty này bắt đầu tìm kiếm chuỗi kháng nguyên chính xác từ virus corona, trong nỗ lực kết hợp với protein cơ sở từ virus cúm để tạo vaccine ngừa COVID-19.

Các nhà khoa học sắp ra mắt vaccine Esco Aster DeltaCov có khả năng ngừa virus SARS-CoV-2 và các chủng đột biến có thể xảy ra.

Theo Esco Aster, vaccine sắp ra mắt sẽ được sản xuất dưới dạng thuốc xịt mũi, và thử nghiệm trên động vật dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong 2 hoặc 3 tháng. Khi kháng nguyên virus corona được đưa vào hệ thống miễn dịch của sinh vật, cơ thể sẽ tìm cách phát hiện virus và tạo ra các kháng thể để chống lại virus trong tương lai.

Trước đó, công ty dược phẩm sinh học khác có trụ sở tại Mỹ là Sorento Therapeutics cho biết, liệu pháp điều trị bằng "cocktail kháng thể" có thể sớm được áp dụng để bảo vệ công dân Mỹ, trong bối cảnh chưa có vaccine chống lại virus SARS-CoV-2.

Các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới đang trong quá trình phát triển vaccine ngừa virus corona và một số loại thuốc hiện đang được thử nghiệm về khả năng điều trị bệnh nhân nhiễm virus.

KÔNG ANH (Nguồn: Sputnik)

 

Bình luận

    Chưa có bình luận