Anh: Tăng cường xét nghiệm Covid-19 diện rộng

Chính quyền nước Anh sẽ tăng cường xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng, bất cứ người dân trên 5 tuổi có dấu hiệu nhiễm bệnh đều bắt buộc thực hiện xét nghiệm.

 

Trong vòng 24 giờ qua, Vương quốc Anh chỉ báo cáo thêm 160 người tử vong do đại dịch Covid-19, mức tử vong thấp nhất trong ngày được ghi nhận tại quốc gia này kể từ sau khi ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 24/3, nâng tổng số ca tử vong tại đây lên gần 35.000 người.

Nhân viên y tế chuẩn bị đưa bệnh nhân Covid-19 vào bệnh viện ở London. (Ảnh minh họa: AFP)Trong bối cảnh số lượng các ca nhiễm virus SASR-CoV-2 và tử vong tại quốc gia này có dấu hiệu thuyên giảm, Chính phủ Anh hôm qua cho biết dự kiến có thể mở cửa lại các trường học và một số doanh nghiệp trong vòng 1 đến 2 tháng tới. Trong cuộc họp nội các Anh ngày hôm qua, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết Chính quyền nước này sẽ đẩy mạnh tiến hành xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng, bất cứ người dân trên 5 tuổi có dấu hiệu nhiễm bệnh đều bắt buộc thực hiện xét nghiệm.

Bên cạnh đó, ông Matt Hancock cũng khẳng định dịch bệnh sẽ không hoàn toàn kết thúc cho đến khi có vắc-xin phòng bệnh, cần phải thận trọng nới lỏng các biện pháp hạn chế xã hội, tránh để dịch bệnh bùng phát trở lại cùng với dịch cúm mùa vào cuối năm nay./.

Mỹ Linh/VOV1 biên dịch

Theo Reuters

 

Bình luận

    Chưa có bình luận