WHO: Nới lỏng kiểm soát xã hội không đồng nghĩa đại dịch đã kết thúc

Việc phong tỏa đất nước sẽ giúp làm chậm lại sự lây lan dịch bệnh ở một số quốc gia, nhưng chỉ riêng việc này sẽ không thể dập tắt được dịch bệnh.

 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo, mặc dù một số quốc gia đã có kế hoạch nới lỏng các biện pháp kiểm soát xã hội trong đối phó với đại dịch Covid-19 nhưng điều này không có nghĩa là đại dịch đã chấm dứt.

Theo Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, chấm dứt đại dịch Covid-19 đòi hỏi nỗ lực liên tục của các cá nhân, cộng đồng và chính phủ các nước. Việc phong tỏa đất nước sẽ giúp làm chậm lại sự lây lan dịch bệnh ở một số quốc gia, nhưng chỉ riêng việc này sẽ không thể dập tắt được dịch bệnh.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: KT)

WHO kêu gọi các quốc gia đảm bảo mọi trường hợp nhiễm bệnh đều có thể được phát hiện, cách ly, chăm sóc, đồng thời tìm ra quan hệ tiếp xúc của từng bệnh nhân. WHO ưu tiên hợp tác với các đối tác tăng cường sản xuất các sản phẩm xét nghiệm vi-rút, đồng thời cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật, khoa học và tài chính để thực hiện các cuộc điều tra dịch tễ học trên toàn thế giới.

Người đứng đầu WHO cho biết thêm, WHO đã hợp tác với các tổ chức như Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, cơ chế mua sắm dược phẩm quốc tế đặt hàng 30 triệu bộ thiết bị xét nghiệm vi-rút, đồng thời có kế hoạch hỗ trợ các loại vật tư y tế như khẩu trang, kính bảo hộ cho các nước có nhu cầu cấp thiết trong tháng 4 và tháng 5 tới đây./.

Tuấn Đạt/VOV1

Theo Hoàn Cầu thời báo

 

Bình luận

    Chưa có bình luận