Mỹ tuyên bố sẽ điều tra nguồn gốc virus SARS CoV-2

Nguồn gốc virus đến nay vẫn là bí ẩn, virus có thể xảy ra trong tự nhiên mà không phải được tạo ra ở phòng thí nghiệm tại Vũ Hán.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua cho biết chính phủ của ông sẽ cố gắng xác định liệu virus SARS-CoV-2 (gây ra dịch Covid -19) có phải bắt nguồn từ 1 phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc hay không và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Trung Quốc cần tiết lộ những gì họ biết.

Nguồn gốc virus đến nay vẫn là bí ẩn. Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân dẫn nguồn tin tình báo Mỹ nói rằng, virus có thể xảy ra trong tự nhiên mà không phải được tạo ra ở phòng thí nghiệm tại Vũ Hán nhưng cả 2 giả thuyết này đều chưa có gì chắc chắn.

ảnh minh họa: internet

Hãng tin Fox News hôm qua đưa tin, virus có thể có nguồn gốc từ 1 phòng thí nghiệm ở Vũ Hán nhưng không phải là vũ khí sinh học, mà là nỗ lực của Trung Quốc nhằm chứng tỏ năng lực nhận diện và chống các loại virus ngang bằng hoặc hơn năng lực của Mỹ.

Thông tin này cùng các nguồn tin khác đặt ra giả thuyết phòng thí nghiệm Vũ Hán đã tiến hành thí nghiệm về virus và tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo đã khiến ai đó bị lây nhiễm và xuất hiện tại 1 khu chợ gần đó, và từ đây virus bắt đầu lây lan.

Hiện tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang tìm cách khẳng định mối quan hệ tốt với Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch bởi Mỹ phụ thuộc vào Trung Quốc về thiết bị bảo hộ cá nhân mà nhân viên y tế Mỹ đang rất cần hiện nay./.

Trần Nga/VOV1

Theo Reuters

 

Bình luận

    Chưa có bình luận