WHO: Covid-19 còn xa mới đạt đỉnh

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 7/4 cảnh báo, đại dịch Covid-19 sẽ còn xa mới đạt đến đỉnh điểm.

 

Nhận định trên được đưa ra khi số ca nhiễm bệnh trên toàn cầu đã tăng lên hơn 1 triệu 300 nghìn ca.

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại Bắc Kinh, ông Gauden Galea, đại diện của WHO tại Trung Quốc cho biết, đại dịch đã gây thiệt hại cho sức khỏe người dân và nền kinh tế toàn cầu và chỉ khi mỗi cá nhân được miễn dịch thì đại dịch mới có thể chấm dứt.

ảnh minh họa: KT

“Thật lo ngại với những mất mát to lớn mà đại dịch Covid-19 đã gây ra cho chúng ta cả về số người chết cũng như các nền kinh tế trên thế giới. Con số tiếp tục tăng và rõ ràng là còn xa nữa mới đạt đến đỉnh điểm. Cách duy nhất để khắc phục là mọi người phải được tiêm vắc-xin để có được khả năng miễn dịch với virus”

Ông Gauden Galea cũng cho biết thêm, một loạt các biện pháp được chứng minh là có hiệu quả trong việc kiềm chế Covid-19 như phát hiện và cách ly sớm, khoanh vùng, cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ. Đối với toàn thể người dân thì tăng cường vệ sinh cá nhân và cấm các cuộc tụ họp đông người nơi công cộng cũng trở nên hiệu quả.

Ngoài ra, ông Gauden Galea cũng kêu gọi sự cần thiết của việc đoàn kết trong cộng đồng quốc tế trong phát triển vắc-xin và tìm ra phương pháp chữa trị SARS-CoV-2./.

Hoàng  Nguyễn/VOV1

Theo Reuters

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận