Mỹ sẽ sớm đưa khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang trên toàn quốc

Chính quyền Mỹ sẽ cùng với chính quyền các bang của Mỹ đưa ra lời khuyên sử dụng khẩu trang như một biện pháp giảm sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

 

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 2/4, bà Deborah Birx, thành viên nhóm đặc trách về Covid-19 của Tổng thống Donald Trump cho biết, Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) có thể sớm bổ sung những khuyến nghị về đeo khẩu trang như một giải pháp để giảm sự lây lan của Covid-19. Tuy nhiên bà Birx cũng cảnh báo những người dân Mỹ cũng không nên cho rằng việc đeo khẩu trang sẽ bảo vệ họ hoàn toàn tránh khỏi dịch bệnh. Bà cho rằng đây chỉ dừng lại ở mức khuyến cáo và nếu người dân có thể sử dụng khẩu trang nếu họ muốn.

Người dân xếp hàng chờ làm xét nghiệm Covid-19, trước bệnh viện Elmhurst tại thành phố New York, Hoa kỳ, ngày 26/3/2020. (Ảnh: REUTERS)Mỹ đã có sự thay đổi trong nhận thức về việc đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng ở Mỹ với tốc độ đáng quan ngại. Tính đến hết ngày hôm qua, số người nhiễm SARS-CoV-2 tại Mỹ đã lên tới hơn 234.000 người ở tất cả 50 bang và 5.887 người đã tử vong. Trước đó, khi bắt đầu có dịch, người Mỹ được khuyến cáo không nên đeo khẩu trang nếu không nhiễm virus. Nhưng tại Mỹ ngày càng có nhiều người mắc Covid-19 mà không hề có bất kỳ triệu chứng nào.

Chính quyền bang New York và Los Angeles đã lên tiếng yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra đường như một biện pháp ngăn chặn lây lan nhanh chóng của virus. Thị trường thành phố New York Blasio đã dẫn các bằng chứng khoa học về những người không có triệu chứng có thể lây lan virus trong cộng đồng. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh đeo khẩu trang không phải là một quy định bắt buộc. Trong khi đó, Chính quyền thành phố Laredo, bang Texas hôm qua đã ban hành một quy định yêu cầu bắt buộc công dân trên 5 tuổi khi ra đường phải đeo khẩu trang và nếu không thực hiện có thể bị phạt lên tới 1.000 USD./.

Châu Anh/VOV1

Theo Reuters

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận