Đại dịch Covid-19 ngày 23/3: Mỹ tăng kỷ lục số ca nhiễm, Italy thêm 651 người chết

Đại dịch Covid-19 ngày 23/3: Mỹ tăng kỷ lục số ca nhiễm, Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp.

 

Số ca nhiễm ở Mỹ tăng kỷ lục

Số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ tăng vọt trong 2 ngày cuối tuần. Trong ngày 22/3, tại Mỹ ghi nhận thêm 8.149 trường hợp, mức tăng cao nhất thế giới, ngoài Trung Quốc đại lục.

Số người chết vì Covid-19 ở Mỹ hiện là 414.

Tình hình dịch Covid-19 ở các nước có nhiều ca nhiễm nhất thế giới.Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Rand Paul xác nhận nhiễm SARS-CoV-2. Ông là Thượng nghị sĩ đầu tiên có kết quả dương tính sau khi xét nghiệm virus corona chủng mới.

Ông Rand Paul chưa có triệu chứng bệnh nhưng đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc sau các chuyến công tác đến khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Ngoài ông Rand Paul đã thông báo nhiễm SARS-CoV-2, bốn Thượng nghị sĩ khác của Đảng Cộng hòa phải tự cách ly là Mike Lee, Mitt Romney, Cory Gardner và Rick Scott. Những người này sẽ tiếp tục được xét nghiệm trong những ngày tới.

Tại Italy hiện có thêm 651 bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng, đưa tổng số người chết ở nước này lên 5.476. Italy hiện là nước đứng thứ 2 thế giới về số ca nhiễm SARS-CoV-2, chỉ sau Trung Quốc và đứng đầu về số trường hợp chết người.

Chính phủ Italy hôm qua đã ban hành lệnh cấm di chuyển trong cả nước. Công dân chỉ được phép di chuyển ra vào các thành phố trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe hoặc công việc.

Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp

Quốc hội Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này vượt mốc 16.000 người.

Điều này cho phép Chính phủ Pháp thực hiện các biện pháp quyết liệt để chế ngự sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp được Quốc hội Pháp thông qua với 510 phiếu thuận và 37 phiếu chống.

Trong khi đó, Chính phủ Tây Ban Nha ban hành lệnh cấm toàn bộ các chuyến bay có điểm xuất phát từ nước này trong vòng 30 ngày. Thủ tướng Pedro Sanchez cho biết, tình trạng khẩn cấp khẩn cấp sẽ được kéo dài thêm 15 ngày.

Ở Đức, Thủ tướng Angela Merkel phải tự cách ly sau khi tiếp xúc gần với người nhiễm và sẽ thực hiện các xét nghiệm liên tục. Steffen Seibert, người phát ngôn của bà Merkel, cho biết vị bác sĩ khám cho Thủ tướng Đức vài ngày trước vừa bị phát hiện nhiễm SARS-CoV-2./.

Theo Tiểu Cường/VTCNews

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận