Hong Kong (Trung Quốc) xác nhận con chó đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2

Giới chức Hong Kong chính thức xác nhận, chó cảnh của một bệnh nhân Covid-19 tại khu vực này đã nhiễm virus SARS-CoV-2 cấp độ thấp.

 

Các nhà chức trách Hong Kong (Trung Quốc) hôm qua (04/03) chính thức xác nhận, chó cảnh của một bệnh nhân Covid-19 tại Đặc khu này nhiễm virus SARS-CoV-2 cấp độ thấp. Như vậy, đây là con chó đầu tiên trên thế giới nhiễm loại virus này.

Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong thời gian qua đã tiến hành xét nghiệm 2 lần các mẫu phẩm lấy từ miệng và mũi con chó cảnh của bệnh nhân Covid-19 tại đây. Kết quả cho thấy, các mẫu phẩm này dương tính yếu với virus SARS-CoV-2.

Với kết quả này, ngày 4/3, Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong cho rằng, con chó đã nhiễm SARS-CoV-2 cấp độ thấp. Đây là con chó đầu tiên trên thế giới được xác nhận nhiễm loại virus này.

Theo truyền thông địa phương, cơ quan trên đã tham vấn ý kiến của một số chuyên gia các trường đại học tại Hong Kong và Tổ chức Y tế Động vật Thế giới. Các chuyên gia nhất trí với kết quả cho rằng, con chó cảnh này đã nhiễm virus cấp độ thấp và rất có khả năng bị lây từ con người. Hiện chú chó cảnh vẫn đang tiếp tục được kiểm dịch tại một cơ sở thu giữ động vật địa phương.

Ảnh minh họa.

Trước đó, Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong đã thông báo về trường hợp vật nuôi này, nhưng cho rằng, chưa có bằng chứng để chứng minh thú cưng có thể nhiễm virus SARS-CoV-2 và lây truyền virus, đồng thời cho biết đang theo dõi chặt chẽ và tiếp tục xét nghiệm để xác định xem liệu nó có bị nhiễm virus hay chỉ bị dính virus từ môi trường bên ngoài.

Người phát ngôn cơ quan này cũng đã khuyến cáo các bệnh nhân Covid-19 nên cho thú cưng đi kiểm dịch, theo dõi thú y trong vòng 14 ngày và tiến hành xét nghiệm, đồng thời nhắc nhở những gia đình có thú cưng giữ gìn vệ sinh, khi phát hiện thú cưng có vấn đề về sức khỏe cần sớm tư vấn các bác sỹ thú y./.

PV/VOV-Bắc Kinh

 

Bình luận

    Chưa có bình luận