Gần 200 công dân Mỹ đưa về từ Trung Quốc đều âm tính với virus corona

Gần 200 công dân Mỹ được đưa về nước từ Trung Quốc đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

 

Đây là nhóm công dân Mỹ đầu tiên được đưa về nước từ Vũ Hán, Trung Quốc hồi cuối tháng 1 và đã trải qua quá trình kiểm dịch 14 ngày tại một căn cứ quân sự ở bang California. Hầu hết những người này là nhân viên ngoại giao Mỹ và gia đình của họ.

Đại dịch corona đang là nỗi ám ảnh cho toàn nhân loại.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, những ai xét nghiệm âm tính với virus corona và những người không có triệu chứng lây nhiễm sẽ được phép về nhà trong ngày 11/2. Có duy nhất 2 người có triệu chứng nhưng đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 11/2 thông báo, đã cho phép các nhân viên Chính phủ Mỹ và người thân của mình được tự nguyện rời Hồng Kông, Trung Quốc do lo ngại virus corona. Bộ Ngoại giao Mỹ trước đó cũng đã khuyến cáo người dân nước này tránh đi lại tới Trung Quốc.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã tiến hành giám sát gần 400 người ở 37 bang trên toàn nước Mỹ và tới nay mới chỉ xác nhận 13 trường hợp nhiễm virus corona tại Mỹ. Mỹ mới chỉ có duy nhất 1 công dân tử vong do virus corona tại Vũ Hán, Trung Quốc./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận