Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 có mặt tại Nam Sudan

Đúng 15h chiều 20/11 (theo giờ Hà Nội), chiếc máy bay vận tải quân sự chở 29 thành viên của BVDC2.2 đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Juba, Nam Sudan.

 

Cổng thông tin Bộ Quốc phòng sáng 21/11 cho biết, sau hơn 14 giờ bay, đúng 15h ngày 20/11 (theo giờ Hà Nội), chiếc máy bay vận tải quân sự C-17 chở 29 thành viên trong tổng số 63 cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 (BVDC2.2) sang thay thế BVDC2.1 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Juba của Nam Sudan.

Ngay sau khi đến Thủ đô Juba, các cán bộ, nhân viên của BVDC2.2 đã được bố trí ăn ở tại Căn cứ Tomping thuộc Phái bộ Gìn giữ hòa bình (GGHB) Liên Hợp Quốc ở Nam Sudan và ngày 21/11 sẽ tiếp tục di chuyển về Bệnh viện dã chiến của Việt Nam ở Căn cứ Bentiu, cách Thủ đô Juba khoảng 2 giờ bay.

Trước đó, 4 thành viên của BVDC2.2 đã cùng đoàn tiền trạm sang Nam Sudan để phối hợp công tác bàn giao và tiếp quản. Dự kiến, 30 thành viên còn lại của BVDC2.2 cũng sẽ có mặt tại Nam Sudan trong đợt chuyển quân vào tuần tới.

Cán bộ, nhân viên BVDC2.2 của Việt Nam đến Nam Sudan.  (Ảnh: Bộ Quốc phòng)

Trung tá, Bác sĩ Võ Văn Hiển, Giám đốc BVDC2.2 chia sẻ cảm xúc vinh dự tự hào xen lẫn hồi hộp khi đặt chân đến một quốc gia vẫn còn nhiều khó khăn như Nam Sudan. Trung tá Võ Văn Hiển khẳng định, thành công của các đồng nghiệp trong BVDC2.1 sẽ là động lực để các cán bộ, nhân viên BVDC2.2 tiếp tục phát huy truyền thống của QĐND Việt Nam nói chung và của những người thầy thuốc quân y nói riêng trong quá trình thực hiện sứ mệnh GGHB tại Nam Sudan.

Cũng trong chiều 20/11, 31 thành viên của BVDC2.1 đã rời Juba lên đường về Việt Nam. Dự kiến đoàn sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày hôm nay (21/11). Chuyến bay thứ hai chở các thành viên còn lại về nước dự kiến sẽ cất cánh trong tuần tới./.

PV/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận