Lào: đối mặt với dịch sốt xuất huyết lan rộng

  • 18/11/2019 09:56:04
  • Vân Thiêng - Đặng Thùy/VOV-Lào
  • Thế giới
  • 0

Từ đầu năm đến nay, Lào đã có hơn 37.000 người mắc bệnh sốt xuất huyết trên toàn quốc, trong đó, 74 trường hợp đã tử vong.

 

Lào đang đối mặt với tình trạng dịch sốt xuất huyết lan rộng khi số người tử vong đã lên đến con số 74 kể từ đầu năm đến nay, gấp 4 lần so với năm ngoái.

Chen chúc ở các khu tạm cư tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch sốt xuất huyết.

Tại Hội nghị tổng kết năm 2019 của ngành Y tế mới đây, Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Sihavong đã kêu gọi cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương tiếp tục nỗ lực thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời tăng cường vận động người dân tham gia phòng chống dịch sốt xuất huyết hiện đang lan rộng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Vùng nông thôn, miền núi có số bệnh nhân sốt xuất huyết cao.

Báo cáo của ngành Y tế Lào cho biết, từ đầu năm đến nay, đã có hơn 37.000 người mắc bệnh sốt xuất huyết trên toàn quốc. Trong đó, 74 trường hợp đã tử vong, tăng gấp 4 lần so với năm 2018. Địa phương có số bệnh nhân sốt xuất huyết và tử vong nhiều nhất là thủ đô Vientiane, tiếp đến là các tỉnh Nam Lào như Savannakhet, Champasak.

Tốc độ đô thị hóa nhanh tại những thành phố lớn, trong khi công tác kiểm soát dịch bệnh còn nhiều bất cập, ý thức phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường sống chưa tốt của người dân được cho là nguyên nhân khiến muỗi sinh sản nhanh và dịch sốt xuất huyết lan rộng.

Vân Thiêng - Đặng Thùy/VOV-Lào

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận