Trung Quốc liên tiếp 6 năm là thị trường người máy công nghiệp lớn nhất thế giới

Trung Quốc hiện trở thành thị trường người máy công nghiệp lớn nhất thế giới, chiếm hơn 1/3 thị phần toàn cầu.

 

Theo Báo cáo phát triển ngành robot năm 2019 của Trung Quốc, sản lượng người máy công nghiệp của nước này hiện đã chiếm hơn 38% trên toàn cầu và Trung Quốc đã liên tiếp 6 năm là thị trường ứng dụng người máy công nghiệp lớn nhất thế giới.

Thông tin từ Hội nghị Robot Thế giới vừa kết thúc mới đây tại Bắc Kinh cho thấy, hiện Trung Quốc đã trở thành thị trường người máy công nghiệp lớn nhất thế giới với quy mô khoảng 5,7 tỷ USD trong năm nay, chiếm hơn 1/3 thị phần toàn cầu.

Quy mô thị trường robot nói chung năm 2019 của nước này cũng đạt gần 8,7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng dẫn đầu thế giới trong 5 năm trở lại đây. Nhu cầu về robot phục vụ ở đất nước tỷ dân là rất lớn, trong khi phạm vi ứng dụng của người máy có khả năng đặc biệt đang mở rộng rõ rệt.

Robot đang được ứng dụng ngày càng nhiều ở Trung Quốc (Ảnh: Tân hoa xã)

Đánh giá về vai trò ngành công nghiệp người máy đối với kinh tế Trung Quốc, ông Miêu Vu, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho biết: "Trong quá trình phát triển, ngành công nghiệp robot cũng gặp nhiều vấn đề và thách thức, công nghệ then chốt cốt lõi cần nâng cao hơn, môi trường và lĩnh vực ứng dụng cần mở rộng hơn, nhưng nhìn chung ngành robot vẫn là động lực quan trọng thúc đẩy việc chuyển đổi động năng, thúc đẩy kinh tế phát triển chất lượng cao".

Báo cáo phát triển ngành robot năm 2019 của Trung Quốc dự báo, quy mô thị trường robot toàn cầu dự kiến đạt 29,4 tỷ USD trong năm nay, tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 12,3% trong vòng 5 năm từ 2014-2019, trong khi tốc độ này ở Trung Quốc là 20,9%.

Theo các chuyên gia Trung Quốc, trong tương lai, các lĩnh vực ứng dụng người máy ở nước này sẽ ngày càng nhiều, trong đó người máy y tế đang đứng trước cơ hội phát triển to lớn do tốc độ già hóa dân số đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Hiện nay, việc đạt được đột phá trong nắm giữ các công nghệ cốt lõi về nghiên cứu chế tạo người máy vẫn là mục tiêu hàng đầu của Trung Quốc.

PV/VOV-Bắc Kinh

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận