Thái Lan áp dụng lệnh cấm hút thuốc lá tại nhà

  • 27/06/2019 03:32:00
  • Quang Trung/VOV-Bangkok
  • Thế giới
  • 0

Trong đạo luật mới của Thái Lan, việc hút thuốc lá tại nhà được cho là làm ảnh hưởng tới những người cùng chung sống vì hút thuốc thụ động.

 

Quy định này có hiệu lực từ ngày 20/8 tới nằm trong Đạo luật thúc đẩy phát triển và bảo vệ gia đình được công bố trên Công báo của Hoàng gia Thái Lan. Những người hút thuốc sẽ có 90 ngày để thay đổi thói quen trước khi chính thức bị phạt nếu hút thuốc tại nhà. Theo đạo luật này, việc hút thuốc lá tại nhà khiến người thân cùng chung sống có nguy cơ nghiêm trọng về sức khoẻ.

Việc hút thuốc lá gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người khác do hút thuốc thụ động. Ảnh minh họaNhững người vi phạm có thể sẽ bị toà án vị thành niên hoặc hình sự xét xử. Mặc dù chưa có hình phạt nào được chính thức ấn định nhưng toà án có thể ra lệnh cho người vi phạm theo học một khoá cai thuốc lá.

Thông báo này được đưa ra khi các nhà vận động chống thuốc lá tại Thái Lan nỗ lực làm cho môi trường gia đình không có khói thuốc là và khói thuốc lá điện tử.

Theo nghiên cứu, của trung tâm kiểm soát thuốc lá Thái Lan có gần 33% người hút thuốc trong nhà và 74% trong số đó thực hiện việc này hàng ngày. Năm 2018, tổng cộng có 54 ngàn người Thái Lan chết vì các bệnh liên quan tới thuốc lá.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận