Ai Cập: vừa bị bắt kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất

  • 29/05/2019 05:01:59
  • Ngọc Thạch/ từ Ahramonline
  • Thế giới
  • 0

Tối qua (28/5), Ai Cập đã tiếp nhận từ Libya một tên trùm khủng bố đang bị truy nã gắt gao nhất.

 

Văn phòng Truyền thông của Lực lượng vũ trang Ai Cập cho biết đã bảo đảm thành công việc chuyển Hesham El-Ashmawy, một trong những kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất từ nơi bị giam giữ ở Libya về Ai Cập vào tối 28/5. Chiến dịch chuyển giao được bảo mật cao. Các thủ tục bàn giao phần tử khủng bố này được thực hiện theo thỏa thuận tư pháp giữa Ai Cập và Libya. Việc bắt giữ El-Ashmawy được đánh giá là rất quan trọng nhằm xác định các phần tử khủng bố khác mà anh ta có liên hệ không chỉ ở Ai Cập, Libya mà còn ở Syria, cũng như các phần tử mà El-Ashmawy đã huấn luyện và lên kế hoạch.

Lực lượng đặc biệt của Ai Cập dẫn độ phần tử khủng bố Hesham Ashmawy (Ảnh: Ahramonline).El-Ashmawy đứng đầu một trong những tổ chức khủng bố ở thành phố Derna ở Libya và thực hiện một loạt hoạt động khủng bố đẫm máu ở cả Libya và Ai Cập. El-Ashmawy đã bị bắt giữ vào tháng 10 năm 2018 tại thành phố Derna ở Libya. Đây là một trong những kẻ khủng bố bị truy nã và nguy hiểm nhất của Ai Cập trong sáu năm qua do liên quan đến vụ ám sát cựu Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohamed Ibrahim, vụ sát hại công tố viên Hisham Barakat, cũng như vụ tấn công lính biên phòng Ai Cập vào tháng 2/2015, dẫn đến cái chết của 29 người. El-Ashmawy cũng được cho là đứng sau một cuộc tấn công vào những người Kitô giáo ở vùng Minya, Ai Cập tháng 5 năm 2017 khiến 29 người thiệt mạng.

Một tòa án quân sự Ai Cập đã kết án El-Ashmawy vắng mặt cùng với 13 kẻ khủng bố khác tử hình vì vụ thảm sát ở khu vực sa mạc Farafra Ai Cập vào tháng 7 năm 2014 khiến 22 lính biên phòng thiệt mạng.

Ngọc Thạch/ từ Ahramonline

 

Bình luận

    Chưa có bình luận