Tổng thống Putin chính thức được công nhận thắng cử

Ủy ban bầu cử trung ương Nga ngày 21/3 đã công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử tổng thống. Trong đó, đương kim Tổng thống Putin nhận được 87,28% tổng số phiếu

 

Tại cuộc họp đặc biệt của Ủy ban bầu cử trung ương Nga diễn ra sáng 21/3, bà Pamfilova, Trưởng ban bầu cử Trung ương Nga cho biết, tỷ lệ cử tri đi bầu là 77,49%.

Kết quả kiểm phiếu cuối cùng cho thấy, đương kim Tổng thống Nga Putin nhận được 87,28% tổng số phiếu bầu; ông Kharitonov được 4,31%; ông Davankov 3,85% và ông Slutsky nhận được 3,2%. Có trên 76 triệu 277 nghìn cử tri đã bỏ phiếu cho Tổng thống Putin. Gần 389.000 người Nga ở nước ngoài đã tham gia bỏ phiếu. Đây là những con số ấn tượng trong lịch sử hiện đại nước Nga.

Bà Pamfilova gọi tỷ lệ cử tri đi bầu tại cuộc bầu cử lần này là một dấu hiệu cho thấy nền dân chủ của nước Nga. Bà cảm ơn tất cả các đảng phái chính trị của nước Nga đã hiểu rõ tầm quan trọng của cuộc bầu cử, vượt qua những sự phản đối, các chương trình, hệ tư tưởng khác nhau và thể hiện hết trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử, vì sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova chủ trì cuộc họp của Ủy ban bầu cử trung ương về kết quả bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga, vào sáng 21/3. Ảnh: Ria Novosti

Trong cuộc bầu cử tổng thống Nga lần này, có 41 phiếu bầu không hợp lệ, chủ yếu là ở những nơi có nhiều người tái định cư.

Ngay sau khi kết quả bầu cử chính thức được công bố, Tổng thống Nga Putin đã có phát biểu trước người dân. Ông cảm ơn các tổ chức bầu cử và các cơ quan, tổ chức đã làm hết trách nhiệm của mình, cảm ơn các cử tri Nga đã bỏ phiếu cho ông.

"Tôi sẽ nỗ lực hết sức trong khả năng của mình. Tôi hiểu rằng mức độ tin cậy này càng làm tăng trách nhiệm đối với nước Nga, vì hạnh phúc của người dân, đòi hỏi sự cam kết và hiệu quả cao hơn nữa từ cá nhân tôi và toàn bộ đội ngũ lãnh đạo nước Nga. Chúng tôi sẽ làm tất cả để đảm bảo rằng các dự án và chương trình quốc gia quy mô lớn mà tôi đã phát biểu gần đây sẽ được triển khai. Cuộc bầu cử cho thấy nước Nga ngày nay là một gia đình lớn và thân thiện. Chúng ta hãy cùng nhau bước đi trên con đường lịch sử mà chúng ta đã chọn, tự tin vào bản thân, vào khả năng và tương lai của chính mình." - Tổng thống Putin nói.

Như vậy, ông Putin sẽ tiếp tục nắm ghế Tổng thống Nga ít nhất 6 năm nữa và là nhiệm kỳ thứ 5 của ông trên cương vị người lãnh đạo quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận