Malaysia: 111 trường học đóng cửa do rò rỉ hóa chất

Bộ Giáo dục Malaysia đã yêu cầu tất cả các trường học trong phạm vi bán kính 3km kể từ địa điểm nghi rò rỉ hóa chất đóng cửa để phòng ngừa.

 

 

Chính quyền Malaysia tiếp tục đóng cửa thêm các trường học sau vụ ngộ độc tình nghi do rò rỉ hóa chất hồi tuần trước tại bang miền Nam (Johor), khiến hơn 200 học sinh, giáo viên và nhân viên trường học phải nhập viện. Tính đến ngày hôm qua, đã có 111 trường học phải đóng cửa.

Rất nhiều người dân bị nhiễm độc nặngTheo nhà chức trách Malaysia, vụ ngộ độc do chất thải độc hại ở một con sông gần các trường học. Trong một tuyên bố trên mạng xã hội, Bộ trưởng Giáo dục Malaysia Maszlee Malik cho biết, tình hình dường như đang trở nên nghiêm trọng hơn. Số người phải vào viện điều trị đã tăng lên 207 người, so với con số 35 người hồi tuần trước. Tính tới ngày 11/3 đã có 44 người vẫn phải điều trị trong bệnh viện, trong đó có 33 học sinh. Bộ Giáo dục Malaysia đã yêu cầu tất cả các trường học trong phạm vi bán kính 3km kể từ địa điểm nghi rò rỉ hóa chất đóng cửa để phòng ngừa.

Theo lực lượng cứu hộ và cứu hỏa bang Johor, các nạn nhân đều là học sinh và nhân viên làm việc tại bếp ăn của hai ngôi trường bị ảnh hưởng, trong độ tuổi từ 7 - 40.

Trước đó, hơn 1.000 người, chủ yếu là học sinh, đã được sơ tán tới nơi an toàn sau khi nhà chức trách nhận được một cuộc gọi khẩn cấp trình báo về mùi lạ nghi là hóa chất tại các khu vực quanh hai trường học ở khu vực Pasir Gudang.

 

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận