Nhân chứng bàng hoàng kể lại giờ phút cuối của máy bay gặp nạn ở Nepal

Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến những khoảnh khắc cuối cùng của chiếc ATR-72 gặp nạn...

 

Liên quan tới vụ máy bay chở khách ATR 72 của hãng hàng không Yeti Airlines rơi ở Pokhara - thành phố lớn thứ hai của Nepal ngày 15/1, nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến những khoảnh khắc cuối cùng của chiếc ATR-72 gặp nạn.

Nhiều dân làng sống gần nơi máy bay rơi, khi nghe thấy âm thanh lớn đã vội vã chạy đến hiện trường, trong số đó có anh Mehmood Khan.

“Chúng tôi nghe thấy âm thanh va chạm lớn vang lên như tiếng sấm, nên ngay lập tức chạy lên sân thượng để xem chuyện gì đã xảy ra. Chúng tôi thấy rất nhiều khói và nhanh chóng nhận ra rằng, đây là một vụ tai nạn máy bay, chúng tôi vội chạy đến hiện trường. Một người bạn của tôi đã đi xuống phía ngọn đồi nhỏ để cùng tham gia tìm kiếm các nạn nhân và đã tìm thấy ít nhất 35 thi thể", anh Mehmood Khan kể.

Hiện trường vụ rơi máy bay.Gaurav Gurung, một nhân chứng khác cũng rùng mình nhớ lại khoảnh khắc đứng trên sân thượng nhìn thấy máy bay xoay tròn dữ dội trên không sau khi cố hạ cánh.

Chứng kiến hiện trường tai nạn thảm khốc, nhiều dân làng ban đầu cố gắng tìm cách dập lửa bằng cách mang theo những xô nước, song nỗ lực cứu hộ bị cản trở vì máy bay rơi xuống địa hình hiểm trở bên bờ sông Seti, khiến dân làng khó tiếp cận.

Đây là vụ tai nạn hàng không tồi tệ nhất trong ba thập kỷ qua ở Nepal - quốc gia nhỏ bé nằm trên dãy Himalaya, nơi có một số đường băng xa xôi và phức tạp nhất thế giới, với hai bên đường băng thường là những đỉnh núi phủ tuyết, đặt ra thách thức rất lớn ngay cả với những phi công lão luyện.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã gấp rút chạy đua với thời gian nhằm tìm kiếm các nạn nhân trong thảm kịch chết người này. Hoạt động cứu hộ buộc phải tạm dừng khi trời tối và sẽ được tiếp tục trong ngày 16/1. Hiện tại chưa xác định được nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Được biết, vào thời điểm máy bay gặp nạn, thời tiết đẹp, trời quang đãng.

Theo cơ sở dữ liệu của Mạng lưới An toàn Hàng không, đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất ở Nepal kể từ năm 1992, sau vụ chiếc Airbus A300 của Hãng Hàng không Quốc tế Pakistan bị rơi trong lúc hạ cánh xuống sân bay Kathmandu, khiến toàn bộ 167 người trên máy bay thiệt mạng./.

Phương Anh/VOV1
Theo Reuters

 

Bình luận

    Chưa có bình luận