Tướng Nga tiết lộ chiến lược khi xung đột ở Ukraine trở nên căng thẳng

Tướng Surovikin cho biết, các UAV Nga đã xuất kích hơn 8.000 lần trong chiến dịch quân sự ở Ukraine và xóa sổ hơn 600 mục tiêu quân sự của Kiev.

 

Nhận định tình hình chung trong cuộc xung đột ở Ukraine là "căng thẳng", Tướng Sergei Surovikin, người chịu trách nhiệm chỉ huy toàn bộ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine cho rằng Nga không tìm cách đẩy mạnh nhịp độ tiến công mà sẽ từ từ làm tiêu hao lực lượng của đối phương.

"Tình hình tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự có thể được miêu tả bằng từ căng thẳng", ông Surovikin cho hay.

Quân đội Nga ở Kherson. (Ảnh: Sputnik)Theo chỉ huy quân đội Nga, Moscow không tìm cách đẩy mạnh nhịp độ tiến công ở Ukraine.

"Chúng tôi có một chiến lược khác. Chúng tôi sẽ bảo toàn từng binh lính và tiếp tục làm tiêu hao lực lượng của đối thủ".

Về tình hình khó khăn ở Kherson, ông Surovikin nhận định: "Kẻ thù đang tấn công vào các cơ sở hạ tầng và khu dân cư ở Kherson. Các tên lửa HIMARS đã phá hủy cầu Antonovsky và nhà máy thủy điện Khakovskaya". Chỉ huy quân đội Nga cho biết các kế hoạch tiếp theo của nước này ở Kherson sẽ phụ thuộc vào diễn biến tình hình và không loại trừ "những quyết định khó khăn được đưa ra".

Theo chỉ huy quân đội Nga, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành 34.000 lần xuất kích trong chiến dịch ở Ukraine, triển khai hơn 7.000 quả đạn dẫn đường. Các tiêm kích thế hệ thứ 5 Su-57 đã thể hiện khả năng ấn tượng trong chiến đấu khi nhắm trúng nhiều mục tiêu vào mỗi lần xuất kích. Các tên lửa siêu thanh phóng từ trên không Kinzhal cũng cho thấy giá trị của mình khi "chọc thủng hệ thống phòng không của đối phương".

Tướng Surovikin cho biết, các UAV Nga đã xuất kích hơn 8.000 lần trong chiến dịch quân sự ở Ukraine và xóa sổ hơn 600 mục tiêu quân sự của Kiev.

Chỉ huy quân đội Nga nhận định, phía Ukraine vẫn chưa từ bỏ nỗ lực tấn công các vị trí của quân đội Nga. Ông cáo buộc, NATO yêu cầu Kiev thực hiện chiến dịch tấn công theo hướng Kherson "bất chấp thương vong của quân đội và dân thường". Phía Nga ước tính, Ukraine tổn thất 600 - 1.000 binh lính mỗi ngày.

Ông Surovikin cho biết quân đội Nga ở Ukraine hiện đang tăng cường lực lượng, dự trữ hậu cần và xây dựng các vị trí phòng thủ dọc tiền tuyến.

"Các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác sẽ tiếp tục nhắm vào các cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của quân đội Ukraine", Tướng Nga cho hay./.

Diễn biến tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 18/10

VOV.VN - 24 giờ qua ghi nhận nhiều diễn biến quan trọng liên quan đến xung đột tại Ukraine, trong đó đáng chú ý là việc EU cung cấp đợt viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 500 triệu euro.

Kiều Anh/VOV.VN
Tổng hợp

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận