Nhật Bản có kế hoạch tổ chức quốc tang cố thủ tướng Abe Shinzo vào ngày 27/9

Theo các nguồn tin chính phủ Nhật Bản, nước này sẽ tổ chức quốc tang vào ngày 27/9 cho cựu Thủ tướng Abe Shinzo.

Các nguồn tin chính phủ Nhật Bản hôm nay cho biết, nước này sẽ tổ chức quốc tang vào ngày 27/9 cho cựu Thủ tướng Abe Shinzo, người đã bị ám sát trong khi vận động tranh cử vào Thượng viện vào hồi đầu tháng này.

Thông tin với báo giới, Chánh văn phòng Nội các Matsuno cho biết chính phủ đang phối hợp với gia quyến và các bên liên quan đến tang lễ cấp nhà nước để đưa ra lịch trình và địa điểm cụ thể. Tuy nhiên, theo các quan chức chính phủ tiết lộ, đấu trường Nippon Budokan ở trung tâm Tokyo đang được xem là địa điểm tổ chức lễ tang cấp nhà nước và chi phí sẽ do chính phủ tài trợ hoàn toàn. Dự kiến, Nội các Nhật Bản ​​sẽ thông qua kế hoạch sớm nhất trong tuần này.

Đây là lễ tang cấp nhà nước thứ hai cho một thủ tướng Nhật Bản. Lần gần đây nhất Nhật Bản tổ chức quốc tang cho một nhà lãnh đạo quốc gia là vào năm 1967 cho thủ tướng Yoshida Shigeru.

Trước đó (11/7) chính phủ Nhật Bản đã quyết định truy tặng “Chiếc vòng cổ Huân chương Hoa cúc”, danh hiệu cao quý nhất của nước này để ghi nhận các đóng góp của cố Thủ tướng Abe./.

Hoàng Nguyễn/VOV-Tokyo

Bình luận

    Chưa có bình luận