Tổng thống Ukraine thúc giục Tổng thống Nga đối thoại trực tiếp

Tuyên bố trước báo chí, Tổng thống Ukraine cho biết ông sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Tổng thống Nga như những "người láng giềng".

 

Trong phát biểu ngày 3/3, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky nói rằng, ông sẵn sàng đối thoại trực tiếp với người đồng cấp Nga Putin. Theo đó đề xuất hai bên ngồi vào bàn đàm phán như những "người láng giềng" và thảo luận về cuộc chiến đang diễn ra.

"Bạn muốn gì ở chúng tôi? Hãy rời khỏi vùng đất của chúng tôi. Bạn không muốn rời đi ngay lập tức - hãy ngồi vào bàn đàm phán, tôi sẵn sàng đối thoại"- ông Zelensky nói trước các phóng viên.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Ukraine không muốn đàm phán trên "chiếc bàn cách xa 30m" giống như hình ảnh Tổng thống Nga Putin hội đàm với Tổng thống Pháp Macron.

Tổng thống Ukraine và Tổng thống Putin. (Ảnh: AP)Cũng trong tối 3/3, vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine đã kết thúc, với sự đồng thuận về các hành lang nhân đạo, cũng như khả năng ngừng bắn.

Trợ lý của Tổng thống Nga, Trưởng phái đoàn Nga Vladimir Medinsky gọi các thỏa thuận đạt được với phía Ukraine sau kết quả của vòng đàm phán thứ hai là một tiến bộ đáng kể. Trong khi đó, đại diện của phái đoàn Ukraine Mikhail Podolyak, cố vấn của người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, các bên đã đạt được sự hiểu biết về vấn đề hành lang nhân đạo với một lệnh ngừng bắn tạm thời.

Hai bên đồng ý tiếp tục làm việc trong vòng thứ ba của cuộc đàm phán càng sớm càng tốt./.

Lê Hoàng/VOV.VN (biên dịch)
Theo RT

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận