Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine

Trong bối cảnh Nga và Ukraine tổ chức các vòng đàm phán về cuộc khủng hoảng ở Ukraine, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tiếp tục ra tuyên bố kêu gọi ngừng bắn.

 

Bày tỏ sự lo lắng trước tình hình ngày càng nghiêm trọng và các điều kiện nhân đạo ngày càng tồi tệ hơn do các cuộc xung đột quân sự đang diễn ra ở Ukraine, trong tuyên bố ngày 3/3, các Ngoại trưởng ASEAN kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức và tiếp tục các cuộc đối thoại chính trị dẫn đến hòa bình bền vững ở Ukraine. Các Ngoại trưởng ASEAN nhấn mạnh tầm quan trọng của một lệnh ngừng bắn để tạo ra một môi trường thuận lợi cho các cuộc đàm phán nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại và tránh tăng thêm sự đau khổ cho những người vô tội.

ASEAN kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine.Các Ngoại trưởng ASEAN cũng nhắc lại tuyên bố được đưa ra ngày 26/2 về việc tin tưởng vẫn còn chỗ cho một cuộc đối thoại hòa bình để ngăn chặn tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát và gia tăng các tổn thất, thương vong về dân sự và quân sự, cũng như những tác động tiêu cực trên toàn thế giới. ASEAN bày tỏ sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi, bằng mọi cách có thể để thực hiện đối thoại hòa bình giữa các bên liên quan.

Trước đó, ASEAN kêu gọi các bên liên quan thực hiện kiềm chế tối đa, nỗ lực theo đuổi đối thoại hòa bình và tìm kiếm giải pháp phù hợp với luật pháp quốc tế và các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc và Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác ở Đông Nam Á; duy trì nguyên tắc tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và quyền bình đẳng của tất cả các quốc gia vì hòa bình và an ninh thế giới./.

Hương Trà/VOV-Jakarta

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận