Tổng thống Ukraine: Đối thoại càng sớm thì tổn thất của Nga sẽ càng ít

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng Nga sẽ buộc phải đối thoại với nước này để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.

 

Trong video gửi tới người dân Ukraine vào sáng 25/2, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng “sớm hay muộn, Nga sẽ phải đối thoại với chúng tôi về việc chấm dứt hoạt động quân sự này, về việc chấm dứt cuộc tấn công này, và cuộc đối thoại bắt đầu càng sớm thì tổn thất đối với Nga sẽ càng ít”.

“Chúng tôi đang ở tại đất nước của mình. Tên lửa Kalibr của Nga không thể chống lại sự tự do của chúng tôi”, ông Zelensky nói.  

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: Wikipedia)Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga sẵn sàng đối thoại với Ukraine để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.

“Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thể hiện sẵn sàng giải quyết vấn đề này thông qua các cuộc đối thoại với người đồng cấp Ukraine. Ông ấy muốn Kiev trong tình trạng trung lập, cũng như không có thêm vũ khí triển khai trên lãnh thổ Ukraine, như một phần của những vấn đề được gọi là lằn ranh đỏ”, hãng RT dẫn lời ông Peskov nói.

Theo ông Peskov, những điều khoản này là lựa chọn đúng đắn duy nhất nhằm đạt được việc loại bỏ các lực lượng quân sự khỏi Ukraine cũng như giảm bớt sự leo thang hiện tại của cuộc khủng hoảng, vốn là mối đe dọa với an ninh quốc gia và người dân Nga.

“Ông Putin đang sắp xếp thời gian đàm phán, đồng thời nhấn mạnh Nga sẽ chỉ đàm phán khi lãnh đạo của Ukraine sẵn sàng làm vậy”, ông Peskov nói thêm.

Ngày 24/2, Tổng thống Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass, phía Đông Ukraine nhằm đảm bảo hòa bình ở hai nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk.

Chiến dịch tấn công của Nga nhằm vào các mục tiêu như sân bay, căn cứ quân sự và thành phố của Ukraine, bao gồm cả thủ đô Kiev./.

Mai Trang/VOV.VN (biên dịch)
Tổng hợp

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận